| Hotline: 0983.970.780

Lionel Messi quyết đình công tại Barcelona

Thứ Năm 03/09/2020 , 09:14 (GMT+7)

Lionel Messi đã không còn đặt tâm trí của mình tại Barcelona và đang làm căng để có thể được ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Lionel Messi đang mắc kẹt tại Barcelona. Đội bóng Tây Ban Nha không muốn bán Lionel Messi và yêu cầu siêu sao người Argentina tôn trọng hợp đồng. 

Cuộc đàm phán đầu tiên đi vào bế tắc vì sự cứng rắn của Bartomeu. Chủ tịch Barca đề nghị Messi ký hợp đồng 2 năm. Nếu Messi muốn rời Camp Nou, phải có CLB trả 700 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng.

Lionel Messi kiên quyết quay lưng với Barcelona. Ảnh: Express.

Lionel Messi kiên quyết quay lưng với Barcelona. Ảnh: Express.

Jorge Messi - người đại diện của Lionel Messi đã có buổi nói chuyện với BLĐ Barcelona về tương lai của siêu sao người Argentina. Trả lời truyền thông Tây Ban Nha, Jorge nhấn mạnh khả năng Messi tiếp tục gắn bó với Barca là không cao. Quan điểm của Messi là được tự do ra đi. Do vậy, Jorge và luật sư cần hành động để tương lai của Messi được sáng tỏ.

Tuy nhiên, không khí buổi gặp mặt đã rất căng thẳng và đôi bên không thể tìm được tiếng nói chung. Barcelona kiên quyết không bán và yêu cầu Lionel Messi giữ nguyên giao kèo. 

Còn siêu sao người Barcelona thì không muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Nou Camp. Phía Messi khẳng định anh sẽ tiếp tục đình công và không trở lại tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Ronald Koeman. 

Messi cũng cho rằng đã không còn là người thuộc biên chế Barca kể từ thời điểm gửi burofax cho CLB tuyên bố ra đi hôm 25/8.

Mọi thứ đang rất hỗn loạn và nếu như tình hình không lắng dịu, Lionel Messi dọa sẽ gửi đơn tố cáo lên FIFA và Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) sẽ can thiệp vào để đưa ra phán quyết. 

Vấn đề điều khoản phá vỡ hợp đồng 700 triệu Euro là khúc mắc giữa đôi bên. Tuy nhiên, nếu CAS vào cuộc, sự hợp lệ của điều khoản này sẽ được đem ra xem xét. Khi đó, nhiều khả năng, Barcelona mới là CLB phải chịu thiệt thòi. 

Người đại diện của Messi cho rằng khả năng anh gắn bó với Barcelona là không cao. Ảnh: Getty. 

Người đại diện của Messi cho rằng khả năng anh gắn bó với Barcelona là không cao. Ảnh: Getty. 

Trong hợp đồng hiện tại của Messi, có điều khoản đặc biệt cho phép siêu sao Argentina tự do rời Barca. Messi khẳng định điều khoản vẫn còn hiệu lực trước khi mùa giải 2020/21 bắt đầu.

Quan trọng hơn là thời điểm kết thúc của điều khoản, ngày giờ chưa rõ ràng khi trên hợp đồng đang ghi là 26/6. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua bị kéo dài và các văn bản cũng không còn được hợp lệ về vấn đề thời gian. 

Chính vì thế, mọi thứ sẽ còn ở phía trước và lùm xùm của Lionel Messi và Barcelona có thể còn lâu mới kết thúc. 

Man City hiện đang mong muốn có được chữ ký của Lionel Messi. CLB của Anh khẳng định họ sẽ làm mọi thứ để chiêu mộ siêu sao 33 tuổi. Bản thân Messi cũng muốn tái hợp với HLV Pep Guardiola. 

>>> Xem thêm: Man United mua xong Donny Van de Beek

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.