| Hotline: 0983.970.780

Lốc xoáy cuốn bụi phát tán trên diện rộng ở dự án sân bay Long Thành

Thứ Ba 25/04/2023 , 22:08 (GMT+7)

ĐỒNG NAI Trong 2 ngày qua, tại công trường dự án sân bay Long Thành lại thường xuyên xuất hiện lốc xoáy làm cuốn một lượng lớn bụi phát tán ra nhiều khu vực xung quanh.

Ngày 25/4, BQL Dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành cho biết, những ngày gần đây, tại công trường dự án thường xuyên xuất hiện gió lớn, lốc xoáy. Điển hình vào chiều 24/4, một cơn lốc xoáy rất lớn xuất hiện trong khoảng 8 phút đã cuốn một lượng lớn bụi đất phát tán ra nhiều khu vực xung quanh sân bay.

Những ngày gần đây, tại công trường dự án sân bay Long Thành thường xuyên xuất hiện gió lớn, lốc xoáy phát tán ra môi trường xung quanh. Ảnh: Lê Bình.

Những ngày gần đây, tại công trường dự án sân bay Long Thành thường xuyên xuất hiện gió lớn, lốc xoáy phát tán ra môi trường xung quanh. Ảnh: Lê Bình.

Theo ông Đỗ Tất Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành, vấn đề bụi đất phát sinh trong quá trình san nền sân bay Long Thành vẫn là bài toán nan giải.

Trước tình trạng này, những ngày qua, các nhà thầu đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như phun nước và rút ngắn thời gian thi công, giảm số lượng xe chạy chở đất san lấp mặt bằng nhằm hạn chế bụi phát tán. Tuy nhiên, gió, lốc xoáy là hiện tượng tự nhiên, không thể đoán định, phòng ngừa trước.

Do đây là thời điểm chuyển mùa nên vào buổi chiều sẽ thường xuất hiện nhiều cơn dông, lốc cuốn bụi từ công trường sân bay ra xa, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, các trường học cũng như cây trồng đang vào thời điểm ra bông làm trái.

Những cơn dông, lốc cuốn bụi từ công trường sân bay ra xa, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, các trường học cũng như cây trồng đang vào thời điểm ra bông làm trái. Ảnh: Lê Bình.

Những cơn dông, lốc cuốn bụi từ công trường sân bay ra xa, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, các trường học cũng như cây trồng đang vào thời điểm ra bông làm trái. Ảnh: Lê Bình.

Do đó, thời gian gần đây, liên danh nhà thầu thi công gói thầu san nền thoát nước đã phải huy động gần 100 xe bồn, đồng thời tăng thời gian tưới và lượng nước tưới tại các tuyến đường vận chuyển trên công trường sân bay Long Thành.

Đồng thời, hạn chế thi công vào ban đêm và những giờ cao điểm nắng nóng. Yêu cầu xe vận chuyển chạy tốc độ chậm, không được di chuyển vào những khu vực có nguy cơ phát sinh bụi cao. Các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ tại dự án cũng nỗ lực tìm các giải pháp hạn chế tình trạng bụi và mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ từ cộng đồng dân cư.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.