| Hotline: 0983.970.780

Kiểm tra ô nhiễm bụi vượt mức tại công trường Sân bay Long Thành

Thứ Hai 06/03/2023 , 21:08 (GMT+7)

Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra mức độ ô nhiễm bụi vượt mức cho phép tại công trường xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) trong 15 ngày.

Công trường thi công Sân bay quốc tế Long Thành gây ra ô nhiễm bụi vượt mức cho phép. Ảnh: Hoàng Ngân.

Công trường thi công Sân bay quốc tế Long Thành gây ra ô nhiễm bụi vượt mức cho phép. Ảnh: Hoàng Ngân.

Theo quyết định của Bộ Tài nguyên - Môi trường vừa công bố, đoàn liên ngành sẽ kiểm tra trong thời hạn 15 ngày về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư Dự án "Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1").

Trưởng đoàn là ông Chu Văn Thảo - Thanh tra viên Vụ Môi trường (Bộ TN-MT). Ngoài ra, đoàn còn có thanh tra viên, chuyên viên, đại diện của Vụ Môi trường, Thanh tra, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ TN-MT), Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Đồng Nai) và Phòng TN-MT huyện Long Thành.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường của dự án đầu tư theo yêu cầu của quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác môi trường đối với chủ đầu tư dự án. 

Thông tin với Báo Nông nghiệp Việt Nam, đại diện Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai cho biết, cuối tháng 12/2022, cơ quan này đã kiến nghị Bộ TN-MT vào cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại dự án xây dựng Sân bay Long Thành.

Sở cũng cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự việc cho đoàn công tác.

Theo ở TN-MT tỉnh Đồng Nai, các gói thầu đang thực hiện tại khu vực xây dựng Sân bay Long Thành ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân xung quanh.

Cụ thể, kết quả quan trắc không khí định kỳ khu vực xây dựng sân bay Long Thành đã phát hiện ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1,02 đến 18,32 lần trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 10/2022.

Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần công khai chỉ số chất lượng không khí và cảnh báo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khi thi công. Tuy nhiên, chất lượng không khí chưa được cải thiện, người dân bức xúc nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương.

Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai Trần Trọng Toàn cho biết, Sở cử thành viên tham gia phối hợp với đoàn. Kết quả kiểm tra sẽ được thông tin khi hết thời hạn nêu trong Quyết định.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.