| Hotline: 0983.970.780

Lời khai của nghi phạm giết người phân xác: Giết đồng hương vì túng quẫn

Chủ Nhật 29/11/2020 , 06:41 (GMT+7)

Nghi phạm Jeong In Cheol khai nhận do làm ăn vỡ nợ, túng quẫn nên lên kế hoạch giết bạn đồng hương, cướp tài sản.

Tối 28/11, Công an TP.HCM phát thông báo việc bắt giữ Jeong In Cheol, nghi phạm vụ án mạng giết người phân xác gây xôn xao. Nghi phạm bị bắt tại 1 căn hộ ở chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2 sau chưa đầy 1 ngày gây án. Tại đây, lực lượng Công an đã thu giữ chiếc xe ô tô hiệu KIA của nạn nhân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Jeong In Cheol là Giám đốc Công ty Creata Việt Nam, trụ sở tại số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, KP5, P.Tân Hưng, Q.7, đây cũng là hiện trường vụ án. Nạn nhân là Han Tong Duk (SN 1987). Nghi phạm gây án là Jeong In Cheol (SN 1985, cả 2 đều có quốc tịch Hàn Quốc, và là bạn của nhau). Sau khi gây án, Jeong In Cheol rời khỏi hiện trường bằng ô tô hiệu KIA màu đen của nạn nhân.

Nghi phạm Jeong In Cheol. Ảnh: Công an cung cấp.

Nghi phạm Jeong In Cheol. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại cơ quan công an, bước đầu nghi can Jeong In Cheol thừa nhận hành vi phạm tội. Do thất bại trong làm ăn, lâm vào tình thế túng quẫn và nảy sinh ý định cướp tài sản. Jeong In Cheol nhắm mục tiêu là người bạn đồng hương giàu có.

Chiều 26/11, Han Tong Duk đi ô tô đến gặp Jeong In Cheol tại ngôi nhà ở khu dân cư Him Lam. Tạiđây, lợi dụng lúc người bạn không đề phòng, Jeong In Cheol đã ra tay sát hại nạn nhân bằng các vật dụng trong nhà.

Sau đó, ngih phạm dùng các vật dụng có sẵn để phân xác nạn nhân, cho vào túi nilon màu đen, gói trong vali du lịch đặt trong nhà vệ sinh ở tầng 1. Nghi phạm sau đó đã lau dọn hiện trường, nhưng để lại hiện trường 2 chiếc cưa tay và 1 kềm cộng lực, là hung khí gây án và dùng để phân xác nạn nhân. Sau khi giết người bạn, Jeong In Cheol đã cướp đi số tài sản giá trị hàng trăm triệu đồng của nạn nhân. Trong đó có chiếc ô tô là phương tiện bỏ trốn.

Jeong In Cheol đã di chuyển nhiều điểm ở Sài Gòn rồi về quận 2 ẩn náu tại căn hộ ở chung cư cao cấp Masteri Thảo Điền.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.