| Hotline: 0983.970.780

Lũ chia cắt nhiều khu dân cư ở miền núi Quảng Bình

Thứ Bảy 14/10/2023 , 09:13 (GMT+7)

Mưa lớn trong hai ngày qua đã gây lũ cục bộ chia cắt đường giao thông và cô lập nhiều khu dân cư ở vùng miền núi Quảng Bình.

Mưa lớn kéo dài từ ngày 13/10 tại các địa phương trong tỉnh Quảng Bình. Mưa cũng đã kéo dài trên địa bàn huyện miền núi Minh Hóa. Đến sáng nay (14/10), một số tuyến đường giao thông ở vùng biên giới huyện Minh Hóa đã bị lũ chia cắt.

Trên địa bàn xã miền núi Hóa Sơn (huyện Minh Hóa), nước lũ tràn vào bản Lương Năng làm ngập khoảng 0,5m, người và phương tiện không qua lại được. Ngầm qua thôn Quyền (xã Thượng Hóa), ngập sâu khoảng 0,8m, dài khoảng 30m, người dân qua lại bằng cầu treo.

Tại các ngầm Ka Ai, Ka Định, Hà Nông (thuộc xã biên giới xã Dân Hóa), nước lên cao đến 0,8m, người và phương tiện không qua lại được. Một phần của bản Ka Ai và toàn bộ các bản Tà Rà, Hà Nông đã bị chia cắt.

Nhiều tuyến đường vào khu dân cư ở huyện miền núi Minh Hóa đã bị ngập sâu. Ảnh: T. Đức.

Nhiều tuyến đường vào khu dân cư ở huyện miền núi Minh Hóa đã bị ngập sâu. Ảnh: T. Đức.

Mực nước tại các ngầm Cô Pi, Tà Cổ (xã Trọng Hóa), bị ngập từ 0,5  - 0,8m. Người và phương tiện không qua lại được, đường vào 7 bản vùng trong của xã Trọng Hóa bị chia cắt.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã thành lập 7 tổ với 24 cán bộ, chiến sỹ tổ chức chốt chặn, tuyên truyền người dân không qua lại các khu vực nước chảy xiết, không vớt củi, đánh cá tại các khe, suối. Ngoài ra, 5 tổ công tác khác với 15 cán bộ, chiến sỹ phối hợp địa phương rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình lập chốt trực tại các điểm ngầm tràn bị lũ ngập, chảy xiết để ngăn người, phương tiện qua lại. Ảnh: T. Đức

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình lập chốt trực tại các điểm ngầm tràn bị lũ ngập, chảy xiết để ngăn người, phương tiện qua lại. Ảnh: T. Đức

Ông Đinh Văn Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng bộ đội biên phòng để cảnh báo cho nhân dân và lên phương án di dời khẩn cấp nếu mưa lũ lớn xảy ra. Những vùng dân cư bị cô lập nếu dài ngày, huyện sẽ bố trí phương tiện an toàn cho nhân dân đi lại khi cần thiết”.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.