| Hotline: 0983.970.780

Lúa hữu cơ được mùa, hút hàng

Thứ Năm 05/04/2018 , 07:30 (GMT+7)

Hiện nông trại Tâm Việt của thanh niên 9x Võ Văn Tiếng ở xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp bước vào thu hoạch lúa hữu cơ.

08-46-46_nm_ny_go_tu_lu_huu_co_li_tiep_tuc_hut_hng
Thu hoạch lúa hữu cơ

Nông trại Tâm Việt canh tác hơn 35ha lúa hữu cơ, hoàn toàn không sử dụng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Sau hơn 3 tháng chăm sóc, nông trại đã bắt đầu thu hoạch, bình quân năng suất ước đạt 4,3 tấn/ha. Đây là năng suất cao nhất trong trồng lúa hữu cơ so với nhiều năm trước đây. Nông trại thu hoạch được bao nhiêu thì tiến hành đưa lên ghe ngay trong đêm chuyển thẳng đi xay xát thành gạo để đảm bảo giữ được chất lượng gạo và đóng gói bán chủ yếu ở thị trường TP.HCM.

Hiện giá bán 1kg gạo Tâm Việt lên đến 38.000 đồng nhưng không có đủ để cung cấp cho thị trường, hầu hết người tiêu dùng đều phải đặt hàng từ trước khi xuống giống mới được giao gạo đợt này.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.