| Hotline: 0983.970.780

Lý do nhà nông nên sử dụng phân hữu cơ sinh học Nông Vạn Phú

Thứ Ba 14/05/2019 , 21:09 (GMT+7)

Phân bón hữu cơ Nông Vạn Phú là loại phân hữu cơ cao cấp của Công ty ĐTK Phú Thọ với nguyên liệu chính là 100% phân gà tự nhiên, được xử lý kỹ càng bằng quy trình công nghệ lên men hiếu khí khép kín từ Nhật Bản của Chubu Ecotec, cho ra sản phẩm với hàm lượng đạm cao.

Nguyên liệu hữu cơ 100% từ phân gà sau khi được lên men, trải qua các công đoạn sàng, ép viên bằng hệ thống máy móc hiện đại và khép kín, ứng dụng công nghệ sản xuất điều khiển tự động của Hà Lan tạo nên sản phẩm có chất lượng cao và ổn định.

Phân hữu cơ sinh học Nông vạn Phú với hàm lượng hữu cơ cao, cần thiết cho mọi loại cây trồng, vì vậy, phân bón hữu cơ Nhật còn được ví như loại phân được dùng cho mục đích chuyên canh tác hữu cơ giúp tăng năng suất, tăng chất lượng nông sản.

Sản phẩm phân hữu cơ sinh học Nông Vạn Phú đang được người tiêu dùng đón nhận


Tại sao nên dùng phân gà hữu cơ Nông Vạn Phú

Phân bón hữu cơ Nông Vạn Phú cung cấp đồng bộ chất hữu cơ cùng các khoáng chất đa lượng cần thiết cho cây trồng.

Phân gà được xem là nguồn cung cấp chất hữu cơ cho cây trồng tốt nhất so với các loại phân chuồng khác. Trong phân bón hữu cơ Nông Vạn Phú, 100% dinh dưỡng hữu cơ được cung cấp từ phân gà từ hàng trăm nghìn con gà Hy-line tại Nhà máy chăn nuôi và sản xuất gà đẻ trứng ĐTK tại Phú Thọ. Đây chính là loại phân được thu lấy từ 1 giống gà Hy-line khỏe mạnh có chế độ chăm sóc đặc biệt. Dưới điều kiện này giúp đảm bảo tối đa được hàm lượng dinh dưỡng, hạn chế tối thiểu các mầm bệnh gây hại xuất hiện.

Không chỉ cung cấp chất hữu cơ, phân còn cung cấp thêm các nguyên tố đa lượng khác như Nts, P2O5hh, K20hh. Với nguồn dinh dưỡng tổng hợp này sẽ cung cấp hoàn chỉnh nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng phát triển trong mọi giai đoạn, mọi thời điểm.

Quy trình lên men khép kín, công nghệ sản xuất hiện đại từ Nhật Bản

Vốn là một trong những quốc gia đứng đầu về phát triển ngành nông nghiệp hữu cơ. Ngoài việc nghiên cứu về các giống cây trồng phù hợp, Nhật Bản còn đẩy mạnh đầu tư phát triển ngành phân bón hữu cơ với nhiều thiết bị máy móc hiện đại. Ứng dụng các công nghệ điều khiển sản xuất tự động mới, phân bón hữu cơ Nông Vạn Phú ra đời cho những hạt phân không chỉ có chất lượng dinh dưỡng cao – ổn định mà còn tiện dụng với nhiều dạng sản phẩm khác nhau phù hợp với nhiều mục đích:

  • Phân dạng bột: tan nhanh, hấp thu nhanh
  • Phân dạng viên nén: Tan chậm, hấp thu từ từ - giảm được số lần bón phân

Một điểm nổi bật trong sản phẩm phân bón hữu cơ này chính là quy trình lên men khép kín với một loại vi khuẩn lên men đặc biệt. Hoạt động này sẽ giúp kiểm soát được các nguồn bệnh, giúp phân bón giữ chất lượng ổn định, hạn chế được VSV gây hại, tăng sức đề kháng cho cây.

Quy trình sản xuất Phân gà ủ khô của ĐTK Phú Thọ, nguyên liệu được đưa vào bể lên men và ủ ở nhiệt độ từ 70 – 75oC. Trong quá trình ủ, phân gà được lên men bởi các vi sinh vật hiếu khí tự sinh giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho cây trồng, đồng thời giữ lại các vi sinh vật có lợi cho cây trồng. Phân gà tươi có độ ẩm từ 75% - 85% sau khi ủ lên men độ ẩm giảm xuống 20 – 25% trước khi chuyển sang giai đoạn sàng mịn. Sản phẩm phân gà ủ khô trước khi đóng bao, đạt được tiêu chuẩn ổn định chất lượng, giúp mọi loại cây trồng được đáp ứng về nhu cầu dinh dưỡng.

Công nghệ ép viên (phân nở) Nhật Bản

Phân bón hữu cơ công nghệ Nhật sử dụng công nghệ ép viên để cho ra những hạt phân dưới dạng viên dễ sử dụng và hòa tan từ từ vào đất giúp cây trồng hấp thu được chất dinh dưỡng một cách đều đặn từ đó giảm được số lần bón phân trong mỗi vụ.

Cung chất hữu cơ và các vi sinh vật có ích thực hiện cơ chế cung cấp dinh dưỡng ngay lập tức và từ từ.

Phân bón hữu cơ Nông Vạn Phú không chỉ bổ sung chất hữu cơ (chiếm đến 60%) giúp cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu cho đất, kịp thời cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng phát triển

Ngoài ra, còn thúc đẩy hệ vi sinh vật trong đất hoạt động, phát triển mạnh mẽ. Sự xuất hiện của các vi sinh vật có ích này sẽ tạo nên cơ chế phân giải những chất khó hấp thu thành dễ hấp thu, từ từ cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng hấp thụ một cách tự nhiên và có hiệu quả.

Cung cấp đầy đủ, cân đối các dinh dưỡng khoáng cần thiết cho cây trồng sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh, tăng năng suất và chất lượng nông sản.

Tác dụng cho cả đất và cây trồng

Đối với đất:

+ Bổ sung chất hữu cơ, làm tăng độ mùn cho đất

+ Thúc hệ vi sinh vật đất hoạt động mạnh mẽ

+ Giúp cải tạo đất nhất là đất bạc màu, đất phèn

+ Tăng độ mùn, giữ ẩm cho đất, làm cho đất tơi xốp và thông thoáng hơn

+ Cân bằng độ PH của đất và giữ nguyên thủy cấu trúc đất.

+ Hạn chế rửa trôi các chất dinh dưỡng và xói mòn đất, phân giải các độc tố trong đất.

+ Tiêu diệt hay ức chế các mầm bệnh tồn tại trong đất, phân hủy các độc tố tích tụ trong đất lâu năm,…

Đối với cây trồng

 + Sử dụng quanh năm, trong mọi thời điểm và giai đoạn phát triển của cây (bón lót, bón thúc, bón nuôi quả)

+ Tăng sức đề kháng cho cây trước nhiều mầm bệnh và thời tiết bất lợi (nắng gắt, lạnh giá…)

+ Giúp bộ rễ phát triển mạnh mẽ, hút được nhiều nước và chất dinh dưỡng để cung cấp cho cây trồng

+ Tăng khả năng hấp thụ NPK

+ Thích hợp cho canh tác hữu cơ.

+ Không gây ô nhiễm môi trường

+ Bảo vệ môi trường sống khi giảm được một lượng thuốc bảo vệ thực vật

Xem thêm
Nắng nóng kéo dài cộng mùa vụ liên tục, cây lúa đối mặt nhiều bất lợi

Plastimula 1SL là giải pháp hỗ trợ cây lúa vượt qua ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài trong giai đoạn đầu vụ hè thu.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất