| Hotline: 0983.970.780

Lý Sơn: Gió giật cấp 11, mưa rất to

Thứ Ba 27/09/2022 , 23:17 (GMT+7)

Chủ tịch huyện đảo Lý Sơn cho biết đến gần 24 giờ ngày 27/9, trên địa bàn Lý Sơn gió giật cấp 11. Mưa đang rất to.

Gió bão mạnh khiến cây cối nghiêng ngả ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, cho biết đến gần 24 giờ ngày 27/9, trên địa bàn Lý Sơn gió cấp 10, giật cấp 11; mưa đang rất to, khoảng 200mm. Tài sản và người dân Lý Sơn vẫn đảm bảo an toàn, người dân ở những vùng xung yếu đã được sơ tán.

Trước đó, trao đổi với Báo NNVN, ông Đặng Tấn Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết trên địa bàn bắt đầu xuất hiện gió lớn vào khoảng 21h, cây cối đổ nghiêng ngả, sức gió ngày một mạnh.

“Để đảm bảo an toàn nên anh em vẫn chưa thể ra ngoài để kiểm tra tình hình. Do đó, huyện vẫn chưa nhận được báo cáo của các địa phương về mức độ thiệt hại”, ông Thành nói.

Tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã có gió mạnh từ cấp 6 đến cấp 7.

Trong 2 ngày (26 và 27/9), huyện Lý Sơn dốc lực tuyên truyền, vận động, điều lực lượng giúp dân đưa tàu thuyền vào khu neo đậu tại xã An Hải, chằng chống nhà cửa, hiện người dân ở những nơi xung yếu đã di dời hết vào nơi an toàn.

Đến gần 23h đêm 27/9, tại Lý Sơn chưa có thương vong về người, nhưng khoảng 50ha hành chưa thu hoạch chắc chắn sẽ bị thiệt hại nặng.

Còn tại Quảng Nam, ghi nhận ở TP Tam Kỳ, trời đã có mưa vừa, gió bắt đầu xuất hiện vào khoảng 10h30, hiện đã mạnh lên khoảng cấp 6 đến cấp 7. Nhiều khu vực của thành phố vẫn chưa cắt điện.

Theo công văn của UBND tỉnh Quảng Nam, từ 18h tối nay, tỉnh này yêu cầu người dân không ra khỏi nhà nên các tuyến đường vắng người qua lại. Bên cạnh đó, các phương tiện giao thông ngoài tỉnh di chuyển qua địa bàn, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Giao thông và Vận tải, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ, hướng dẫn cho các chủ phương tiện tìm nơi tránh, trú bão an toàn...

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.