| Hotline: 0983.970.780

Từ 20 giờ, người dân Quảng Ngãi tuyệt đối không ra khỏi nhà

Thứ Ba 27/09/2022 , 19:52 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20 giờ đêm nay để đảm bảo tuyệt đối an toàn trước cơn bão Noru.

Người dân được thông báo di dời, sơ tán đến nơi an toàn tránh bão Noru.

Người dân được thông báo di dời, sơ tán đến nơi an toàn tránh bão Noru.

Chiều tối 27/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã công văn hỏa tốc gửi các Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 4 (Noru).

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn Trung ương thì bão Noru có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Ngãi. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi lưu ý các địa phương cần đặc biệt chú ý đến công tác ứng phó từ sớm nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, tiếp tục tủ chức sơ tán, di dời dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập sâu, trũng thấp, đặc biệt là người dân ở những nơi sát bờ biển, lồng bè thủy sản, tàu thuyền về nơi an toàn. Kiên quyết di dời, sơ tán những hộ có nhà yếu, đơn sơ không đảm bảo an toàn, đối với trường hợp không hợp tác thì thực hiện cưỡng chế nếu cần thiết.

Đặc biệt, các địa phương sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông hiện có và thực hiện ngay phương án “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động Nhân dân nếu không có việc cấp thiết thì tuyệt đối không ra khỏi nhà, cũng như không được rời khỏi nơi trú tránh bão kể từ 20 giờ, ngày 27/9 đến khi có thông báo mới.

Lực lượng chức năng đến từng nhà vận động người dân di dời tránh bão an toàn.

Lực lượng chức năng đến từng nhà vận động người dân di dời tránh bão an toàn.

Cũng trong chiều 17/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo nhanh về tình hình bão Noru. Theo đó,  đến 16 giờ chiều 27/9, tỉnh Quảng Ngãi có 332 tàu với 4.183 lao động đang hoạt động trên biển. Tuy nhiên, các tàu thuyền này không nằm trong vùng nguy hiểm của bão.

Hiện có 1.750 tàu đang neo đậu tại các khu neo đậu của tỉnh (Cảng Lý Sơn: 500 chiếc/ 500 chiếc, Cảng Mỹ Á: 172/ 400 chiếc, Cảng Sa Huỳnh: 369/ 500 chiếc, Cảng Tịnh Hòa: 365/ 350 chiếc, Tịnh Kỳ: 54) và một số tàu đang neo dọc các sông.

Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục triển khai công tác di dời, sơ tán dân. Tính đến 16 giờ ngày 27/9, toàn tỉnh đã di dời, sơ tán được hơn 23 ngàn hộ dân với hơn 68 ngàn khẩu.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.