| Hotline: 0983.970.780

Mạo danh Bộ Y tế lan truyền thông tin sai về dịch COVID-19

Thứ Sáu 28/02/2020 , 20:10 (GMT+7)

Chiều ngày 28/2, Bộ Y tế bác thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về "nguy cơ rất cao bùng phát dịch COVID-19 trong tuần tới tại Hà Nội".

Thông tin đoạn tin nhắn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Bộ Y tế.

Thông tin đoạn tin nhắn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Bộ Y tế.

Trước đó, trên mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh Văn phòng Bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội.

Thông tin này được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, khiến nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng bởi dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp tại Trung Quốc và Hàn Quốc.  Bên cạnh đó, thời điểm này Hà Nội đang cân nhắc về thời gian cho các em học sinh trở lại trường học sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19.

Cụ thể, nội dung tin nhắn: "Chú Bằng vừa báo, bên chú Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế nhắc khéo, cẩn thận tuần này, tuần sau không ra các quán xã, chỗ đông người, trung tâm thương mại vì Hà Nội có nguy cơ rất rất cao bùng phát lây lan vào tuần sau, sau khi đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn. Mọi người hạn chế ra đường, đeo khẩu trang trong văn phòng, không ăn uống ngoài đường, mang cốc riêng mà uống nước văn phòng".

Trước thông tin, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông Thi đua và khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng định: "Đây là thông tin giả 100%".

Ông Đình Anh cũng khẳng định, mọi khuyến cáo của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn sms của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

Trước đó, ngày 31/1, hàng trăm tài khoản và các trang mạng xã hội đồng loạt đăng tải thông tin: “Chiều nay, Hà Nội sẽ công bố phát dịch Corona. Tối nay thời sự sẽ đưa tin về việc: Đêm nay Nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người chia sẻ cho nhau không nên ra đường vào cung giờ từ 4 -7h30 sáng mai, 1/2/2020".

Ngay chiều 31/1, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cố vấn Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch nCoV đã khẳng định, thông tin này hoàn toàn không có căn cứ.

Theo ông Phu, tới nay, Ban chỉ đạo cũng như Bộ Y tế hoàn toàn không có thông tin về việc này.

“Nếu Hà Nội công bố dịch, Ban phải biết chứ. Tới nay, Hà Nội chưa có báo cáo gì về việc này. Vì vậy, đây chỉ là những tin đồn thất thiệt”, ông Phu khẳng định.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất