| Hotline: 0983.970.780

Chiêu trò lừa đảo bán bọ xít đen của nữ quái vùng biển

Thứ Ba 11/06/2024 , 06:17 (GMT+7)

Gần đây, xuất hiện thông tin thu gom côn trùng với mục đích không rõ ràng. Lê Thị Anh lợi dụng vào đó rao bán bọ xít đen để lừa tiền đặt cọc người mua.

Lê Thị Anh rao bán bọ xít đen trên mạng xã hội để lừa đảo. Ảnh: D.Đ.

Lê Thị Anh rao bán bọ xít đen trên mạng xã hội để lừa đảo. Ảnh: D.Đ.

Ông Lý Dâu T. ở Lai Châu đang có nhu cầu tìm mua bọ xít đen để bán sang Trung Quốc, nên lên mạng xã hội tìm kiếm và thấy bài đăng bán bọ xít khô trên tài khoản Facebook “Hải sản tươi sống”.

Ông T. đã nhắn tin thương lượng giá và thống nhất gửi hàng qua xe khách, đồng thời đặt cọc tiền 3 lần cho tài khoản Le Thi Anh 4907205298076 Ngân hàng Agribank với tổng số tiền 9 triệu đồng.

Sau đó, ngày 21/5/2024, tài khoản “Hải sản tươi sống” đã chặn liên lạc đối với ông T., ông này cũng như không nhận số hàng bọ xít đã đặt mua...

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, bằng các biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, Phòng PA05 Công an tỉnh Lai Châu đã khẩn trương xác định tài khoản Facebook “Hải sản tươi sống” là của đối tượng Lê Thị Anh (sinh năm 1994, trú thôn Trường Thọ, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận).

Đối tượng này còn tạo lập, sử dụng nhiều tài khoản khác trên mạng xã hội Facebook để đăng tải các bài viết trên các hội, nhóm đông thành viên, nội dung bài viết chủ yếu quảng cáo việc buôn bán các loại hải sản tươi, khô để nhận tiền đặt cọc của người mua nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một tài khoản Facebook đăng thông tin thu mua bọ xít đen hay đậu ở cây mướp cây bí cây ớt giá 2 triệu/kg. Ảnh: H.D.

Một tài khoản Facebook đăng thông tin thu mua bọ xít đen hay đậu ở cây mướp cây bí cây ớt giá 2 triệu/kg. Ảnh: H.D.

Với những tài liệu thu thập được, xác định đối tượng Lê Thị Anh đã hoạt động lừa đảo trong thời gian dài, ngày 5/6/2024, Phòng PA05 đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu, vật chứng cho Phòng Cảnh sát hình sự để tiến hành thụ lý, điều tra, đồng thời cử một tổ trinh sát phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự xác minh truy bắt đối tượng.

Kết quả ngày 7/6, Tổ công tác phòng PA05 và Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu đã vượt gần 1800km phối hợp Công an huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) truy tìm, bắt giữ đối tượng tại nhà riêng ở thôn Trường Thọ, xã Phước Hậu (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận).

Sau khi tổ công tác di lý đối tượng từ Ninh Thuận về Lai Châu, Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Thị Anh để điều tra mở rộng vụ án.

Hiện nay, 2 đơn vị đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh những giao dịch nghi vấn lừa đảo mà đối tượng đã thực hiện với thủ đoạn tương tự đối với nhiều cá nhân trên phạm vi cả nước trong 6 tháng đầu năm 2024 với tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

Xem thêm
Tạm giữ đối tượng ném đá ô tô quân sự

Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Lưu Văn Mạnh, sinh năm 1979 đã ném đá vào nhiều ô tô và làm bị thương một chiến sĩ công an.

Khởi tố 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Các đối tượng đã làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước để chứng minh năng lực nhằm tham gia đấu thầu một số hạng mục công trình ở Quảng Nam.