| Hotline: 0983.970.780

'Mặt trời khuyết' hé lộ những cuộc đấu trí tấn công tội phạm

Chủ Nhật 31/07/2022 , 14:44 (GMT+7)

'Mặt trời khuyết' là một bộ phim truyền hình về đề tài hình sự nhấn mạnh cuộc đấu trí tấn công tội phạm, chứ không phải những pha hành động gay cấn.

Một cảnh trong phim 'Mặt trời khuyết'.

Một cảnh trong phim "Mặt trời khuyết".

“Mặt trời khuyết” vừa phát sóng trên kênh SCTV14, đã thu hút sự chú ý của khán giả. “Mặt trời khuyết” được đạo diễn Đặng Minh Quốc dàn dựng, với thời lượng 35 tập.

“Mặt trời khuyết” được xem là một bộ phim hình sự có màu sắc khác lạ. Đạo diễn Đặng Minh Quốc đã từng làm những bộ phim có đề tài tương tự như “Chữ T danh vọng”, “Truy tìm hung thủ”, “Tội ác không dung thứ”, “Chung cư cảnh sát…” chia sẻ về nét riêng của “Mặt trời khuyết” từ góc độ nội dung: “Kịch bản “Mặt trời khuyết” gây hứng thú cho tôi bởi cách kể chuyện khá mới và cấu trúc kịch bản cũng phá cách không như những phim hình sự tôi từng thực hiện. Khán giả được liên tục dẫn dắt qua những tình tiết đan xen quá khứ với hiện tại, giữa thực và mơ, nhiều khi khán giả phải nghi ngờ tất cả các nhân vật trong phim vì hầu hết ai cũng có động cơ gây án. Và dĩ nhiên phim có cái kết ít ai ngờ tới”. 

Nhân vật chính của bộ phim “Mặt trời khuyết” là Đỗ Gia Vĩnh, một thanh niên có học thức cao, tốt nghiệp MBA và đã có hai năm làm việc tại Mỹ, được điều về làm giám đốc công ty con của một tập đoàn lớn tại Việt Nam. Trong quá khứ, Vĩnh yêu Mỹ Phương - một cô gái nhà nghèo, mồ côi, bị bệnh tim và không được gia đình chào đón. Vĩnh đã quyết tâm đi du học và gây dựng sự nghiệp riêng để có sức mạnh bảo vệ người mình yêu.

Thế nhưng, lúc Vĩnh vừa đặt chân sang xứ người cũng là lúc anh biết đến sự tồn tại của một sinh linh bé nhỏ, từ đây những hiểu lầm đã nảy sinh và mãi sau này Vĩnh mới hiểu lý do thực sự khiến Mỹ Phương mất tích một cách bí ẩn. Vừa về lại Việt Nam, Vĩnh gặp biến cố lớn khi sau một đêm bỗng dưng anh lại trở thành kẻ sát nhân liên quan đến hai vụ án mạng.

Biến cố ấy đã đẩy Vĩnh tới gần nữ luật sư Vân Anh, định mệnh trớ trêu khi chính Vân Anh - người từng mắc sai lầm gián tiếp làm anh mất đi Mỹ Phương, giờ đây lại là người níu tay anh lại với cuộc sống này. Vĩnh bị giằng xé giữa đồng cảm, biết ơn và hận, để rồi sau đó anh nhận ra tất cả là định mệnh, chính định mệnh đã mang hai người gặp nhau theo cách hà khắc nhất.

Diễn viên trẻ Vũ Đằng đảm nhận vai chính trong 'Mặt trời khuyết'.

Diễn viên trẻ Vũ Đằng đảm nhận vai chính trong "Mặt trời khuyết".

Vai chính Đỗ Gia Vĩnh được đạo diễn Đặng Minh Quốc giao cho diễn viên trẻ Vũ Đằng. Sinh năm 1993, diễn viên trẻ Vũ Đằng từng tham gia cuộc thi Gương mặt điện ảnh 2021.

Lần đầu tiên đảm nhận vai chính, diễn viên trẻ Vũ Đằng bày tỏ: “Đó là điều ngoài sức tưởng tượng, thậm chí lúc đầu tôi không dám tin chắc rằng bản thân mình có thể làm tốt. Dù vậy, tôi quyết tâm cố gắng hoàn thành thật tốt vai diễn của mình để không phụ lòng các anh chị sản xuất, đạo diễn đã tin tưởng và giao phó”.

Bộ phim “Mặt trời khuyết” cũng có sự tham gia của các diễn viên quen thuộc như Bella Mai, Quang Hòa, Sao Mai, Lê Nguyên Bảo, Ngân Quỳnh, Thanh Điền…

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.