| Hotline: 0983.970.780

'Trại hoa đỏ' từ tiểu thuyết sang truyền hình như phim bom tấn?

Thứ Bảy 02/07/2022 , 16:12 (GMT+7)

‘Trại hoa đỏ’ sau 13 năm được xuất hiện với tư cách một tiểu thuyết, đã được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể thành bộ phim truyền hình dài 8 tập.

Bộ phim truyền hình 'Trại hoa đỏ' kỳ vọng mỗi tập như một sản phẩm điện ảnh.

Bộ phim truyền hình "Trại hoa đỏ" kỳ vọng mỗi tập như một sản phẩm điện ảnh.

“Trại hoa đỏ” là cuốn tiểu thuyết đầu tay của nhà văn nữ Di Li. “Trại hoa đỏ” được xuất bản vào năm 2009, và liên tục được tái bản hơn 10 lần cho đến nay. “Trại hoa đỏ” được K+ mua bản quyền chuyển thể truyền hình, và được đạo diễn Victor Vũ làm thành bộ phim dài 8 tập.

Bộ phim “Trại hoa đỏ” có kinh phí đầu tư vượt trội so với mặt bằng chung của phim truyền hình. Tham vọng của những nhà sản xuất bộ phim truyền hình “Trại hoa đỏ” là mỗi tập phim 60 phút, có chất lượng tương đương một bộ phim điện ảnh. Nói cách khác, bộ phim “Trại hoa đỏ” được kỳ vọng như một phim bom tấn trên màn ảnh nhỏ.

“Trại hoa đỏ” vừa có yếu tố kinh dị vừa có yếu tố trinh thám. “Trại hoa đỏ” xoay quanh chuyến nghỉ dưỡng của đôi tình nhân sắp cưới Lưu - doanh nhân lĩnh vực du lịch và Vỹ cùng con trai riêng của cô đến trang trại mà Lưu chuẩn bị mở khu du lịch. Liên tục nằm mơ thấy ác mộng, Vỹ bị quấy phá bởi những hiện tượng kỳ lạ. Không lâu sau, một xác chết nổi lên giữa hồ, khiến những người có mặt trong khu trại hoa đỏ trở thành nghi phạm.

Ê-kíp thực hiện bộ phim “Trại hoa đỏ” cho biết, họ đã trải qua 2 năm chuẩn bị, 65 ngày quay, hơn 100 nhân sự, liên tục di chuyển đến 20 địa điểm tại tỉnh Lâm Đồng. Đạo diễn Victor Vũ khẳng định, mỗi tập đều có cao trào riêng để lôi cuốn người xem.

Đạo diễn Victor Vũ (đeo khẩu trang) và vai nam chính tại trường quay.

Đạo diễn Victor Vũ (đeo khẩu trang) và vai nam chính tại trường quay.

Đã từng thành công với nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách, đạo diễn Victor Vũ nói về bộ phim truyền hình đầu tiên của mình: “Khi chọn làm đề tài này tôi muốn giới thiệu đến khán giả truyền hình một màu sắc mới, câu chuyện lạ hơn so với các bộ phim dài tập trước đây. Tôi cố gắng tạo ra tác phẩm tốt nhất có thể. Khán giả sẽ có nhiều thứ để xem không chỉ yếu tố trinh thám, li kì mà phim còn có cả yếu tố tình cảm, gần gũi”.

Diễn viên trẻ Trâm Anh được chọn vào vai nữ chính Vỹ và diễn viên trẻ Quốc Huy được chọn vào vai nam chính Lưu, trong bộ phim “Trại hoa đỏ”. Ngoài ra, đạo diễn Victor Vũ còn mời đến trường quay những diễn viên quen thuộc như Cao Thái Hà, Lê Xuân Tiền, Hạnh Thúy, Công Ninh, Lê Quốc Nam, Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc…  

Tác giả tiểu thuyết “Trại hoa đỏ” là nhà văn nữ Di Li, một gương mặt cầm bút sinh ra và lớn lên sau năm 1975. Nhà văn nữ Di Li tên thật Nguyễn Diệu Linh, hiện nay là một thạc sĩ quản lý giáo dục, công tác tại Trường Cao đẳng Thương mại & Du lịch Hà Nội.

Nhà văn nữ Di Li.

Nhà văn nữ Di Li.

Nhà văn nữ Di Li chia sẻ về việc tiểu thuyết “Trại hoa đỏ” được chuyển từ sách sang phim: “Nhiều độc giả đã đọc sách và khi người ta xem phim sẽ có sự so sánh riêng. Khán giả sẽ phân biệt được nguyên tác và phóng tác. Tất nhiên là bộ phim làm càng tốt thì danh tiếng nguyên tác sẽ tỷ lệ thuận với phim. Có những tác giả yêu cầu phải tham gia quá trình tuyển chọn diễn viên xem có đúng chất nguyên tác không. Tuy nhiên, khi mình đã ký hợp đồng bán bản quyền thì cơ bản mình không còn quyền trong nội dung bộ phim, mọi quyết định là của họ. Tôi chỉ có vui hay buồn với những thay đổi và kết quả của bộ phim”. 

Bộ phim “Trại hoa đỏ” phát sóng lúc 20g thứ Hai hàng tuần, từ ngày 4-7 trên kênh K+CINE và App K+ và độc quyền trên mọi nền tảng của Truyền hình K+.

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm