| Hotline: 0983.970.780

Mavin được vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo Nhất Asean năm 2021

Thứ Ba 04/01/2022 , 18:12 (GMT+7)

Diễn đàn kinh doanh IoT Châu Á (AIBP) vừa công bố Tập đoàn Mavin là doanh nghiệp Việt Nam có dự án số hóa sáng tạo nhất khu vực Asean năm 2021.

Tập đoàn Mavin được AIBP vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo Nhất Asean năm 2021. Ảnh: Mavin.

Tập đoàn Mavin được AIBP vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo Nhất Asean năm 2021. Ảnh: Mavin.

Theo AIBP, Tập đoàn Mavin là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp. Mavin được thành lập năm 2004, hoạt động khép kín chuỗi giá trị “Từ nông trại tới bàn ăn” trong các lĩnh vực trang trại, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và thực phẩm.

Với mạng lưới nhà máy và trang trại sản xuất trải rộng khắp Việt Nam, Mavin liên tục được xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam từ 2014 tới nay. Trong hơn 17 năm hoạt động, Mavin đã phát triển từ một nhà máy thức ăn chăn nuôi thành doanh nghiệp cung ứng nông sản khép kín chuỗi giá trị với hoạt động phức tạp trong nhiều lĩnh vực.

Mavin đã thực hiện chương trình chuyển đổi số trong 5 năm (2019 - 2023) nhằm mục tiêu trở thành doanh nghiệp số hóa sáng tạo nhất trong ngành nông nghiệp của Việt Nam. Đặc biệt, Mavin đang xem xét sử dụng máy bay không người lái cùng các thiết bị cầm tay trong tương lai gần và khai thác các tiềm năng của nông nghiệp thông minh.

Theo AIBP, các dự án số hóa của Mavin trong 4 lĩnh vực trụ cột gồm: Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp với ERP SAP (ứng dụng cho các ngành Farm-Feed-Food-Vet); Điện toán đám mây số hóa và sản xuất thông minh.

Những mục tiêu phát triển của Mavin trong tương lai được AIBP đánh giá cao, đáp ứng những tiêu chí của Giải thưởng Doanh nghiệp Sáng tạo gồm: sử dụng hệ thống báo cáo và phân tích dữ liệu thông minh, ứng dụng Internet vạn vật, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp có động lực học hỏi và phát triển, ứng dụng tự động hóa quy trình bằng robot, doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư cho số hóa, công nghệ cao trong 2 - 3 năm tới.

Dựa trên các tiêu chí này, đã có 130 doanh nghiệp được AIBP đề cử tại 5 quốc gia Đông Nam Á, 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất được lựa chọn trao giải với 2 doanh nghiệp chiến thắng chung cuộc đến từ Việt Nam, trong đó có Tập đoàn Mavin.

Mavin là doanh nghiệp nông nghiệp tiên phong triển khai chương trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Ảnh' Mavin.

Mavin là doanh nghiệp nông nghiệp tiên phong triển khai chương trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Ảnh" Mavin.

Giải thưởng Doanh nghiệp Sáng tạo Asean AIBP được Diễn đàn Kinh doanh IoT châu Á (Asian Internet of Things Business Platform - AIBP) khởi xướng năm 2017 với mục tiêu ghi nhận nỗ lực số hóa của các doanh nghiệp tại Đông Nam Á thông qua những dự án ứng dụng công nghệ đổi mới, sáng tạo.

Diễn đàn Kinh doanh IoT Châu Á (AIBP) được tổ chức hàng năm tại các quốc gia Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Myanmar, Trung Quốc, Đài Loan.

Sự kiện đóng vai trò kết nối các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp tại châu Á nhằm gắn kết các chiến lược chuyển đổi số, thúc đẩy đầu tư công nghệ đổi mới, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ và hợp tác trong.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất