| Hotline: 0983.970.780

Máy bay chở Tổng thống Ba Lan không lỗi kỹ thuật

Thứ Hai 12/04/2010 , 09:01 (GMT+7)

Bước đầu giải mã hộp đen cho thấy máy bay không gặp phải các vấn đề kỹ thuật.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ tai nạn máy bay khiến Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski cùng nhiều quan chức cấp cao Ba Lan thiệt mạng ngày 10/4 tại tỉnh Smolensk, miền Tây nước Nga, không liên quan đến các vấn đề kỹ thuật trên máy bay.

>> Đã tìm thấy thi thể Tổng thống Ba Lan Kaczynski

Đó là tuyên bố của ông Alexander Bastrykin, Chủ tịch Ủy ban điều tra thuộc Viện kiểm sát Liên bang Nga đưa ra ngày 11/4.

Báo cáo kết quả điều tra sơ bộ với Thủ tướng Nga Vladimir Putin, ông Bastrykin cho biết bước đầu giải mã hộp đen cho thấy đoạn băng ghi tiếng mà các nhà điều tra có được xác nhận rằng máy bay không gặp phải các vấn đề kỹ thuật. Ông nhấn mạnh rằng người phi công của chiếc máy bay này đã được thông báo về điều kiện thời tiết phức tạp, tuy nhiên, anh này vẫn quyết định cho máy bay hạ cánh.

Chiếc máy bay chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski cùng 96 người, trong đó có 8 nhân viên phi hành đoàn, đã gặp nạn sáng 10/4 tại tỉnh Smolensk của Nga khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng. Theo điều tra ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay này bị vướng vào ngọn cây trong điều kiện tầm nhìn thấp do sương mù dày đặc.

Trong diễn biến liên quan, chiều 11/4, chiếc máy bay vận tải quân sự của Quân đội Ba Lan chở thi hài Tổng thống Lech Kaczynski đã hạ cánh xuống sân bay quân sự "Ôkentre" ở thủ đô Warsaw. Chờ đón thi hài của ông Lech Kaczynski tại sân bay có Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk, Chủ tịch Quốc hội Bronislav Komorovski, người anh em sinh đôi của cố Tổng thống Lech Kaczynski, ông Jaroslav Kaczynski cùng nhiều nhà hoạt động chính trị và nhà nước Ba Lan.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm