| Hotline: 0983.970.780

Những đồng nghiệp sát cánh ở địa phương

Mến mộ vì bản sắc, lối đi riêng

Chủ Nhật 20/06/2021 , 15:40 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam không chọn hình thức truyền tải kiểu giật gân, không “câu view”, mà khai thác những vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm, mang tính định hướng dư luận.

Những năm qua, Báo Nông nghiệp Việt Nam có sức lan tỏa mạnh mẽ, là nơi gửi gắm niềm tin của rất nhiều người dân, bạn đọc và những cộng tác viên trên mọi miền Tổ quốc.

Báo đã và đang có nhiều đổi mới, phong phú về nội dung, đẹp về hình thức trên tất cả các ấn phẩm báo in, báo điện tử, ngày càng ghi dấu, ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn đọc trong cả nước. Mới đây, Báo cũng đã ra mắt chuyên trang về tiếng Anh, vươn ra nước ngoài. 

Những bài viết của cộng tác viên được Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn trân trọng (Cộng tác viên Mạnh Thuần lưu giữ cẩn thận báo biếu của Báo Nông nghiệp Việt Nam). Ảnh: TGCC.

Những bài viết của cộng tác viên được Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn trân trọng (Cộng tác viên Mạnh Thuần lưu giữ cẩn thận báo biếu của Báo Nông nghiệp Việt Nam). Ảnh: TGCC.

Là biên tập viên của một đài truyền thanh cấp huyện, từ lâu tôi đã luôn có thói quen bắt đầu ngày mới bằng việc điểm qua các trang báo. Một trong những tờ báo tôi thường xuyên đọc là Báo Nông nghiệp Việt Nam. Tờ báo cung cấp đầy đủ các thông tin, nhất là những thông tin hữu ích, cần thiết cho bà con nông dân trong huyện nông nghiệp Cẩm Khê chúng tôi.

Nhiều tin, bài của Báo đã góp phần định hướng, giúp bà con địa phương chúng tôi tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật  áp dụng vào phát triển kinh tế, nỗ lực giảm nghèo…

Bên cạnh đó, Báo còn có những bài viết mang tính bảo tồn và phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc; tuyên truyền, giới thiệu những tấm gương người tốt, việc tốt, đặc biệt là việc phản ánh kịp thời, khách quan, trung thực những vấn đề tiêu cực, mặt trái của xã hội…

Tôi còn nhớ, bài đầu tiên của tôi được đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam cách đây 4 năm. Đó là bài viết “Đồng bào công giáo Cẩm Khê xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Nhận được báo biếu, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Lật từng trang báo để đọc, nhận thấy đây là tờ báo có nội dung gần gũi đời sống hàng ngày, từ những vấn đề thời sự, kinh tế, chính trị xã hội trong nước, quốc tế đến những vấn đề sản xuất nông nghiệp của bà con trong cả nước; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch… Tất cả đều bắt nhịp từng ngóc ngách cuộc sống.

Ngoài công việc chuyên môn ở đài truyền thanh huyện, cộng tác viên Mạnh Thuần phải nỗ lực tranh thủ thời gian rỗi, ngày nghỉ để viết bài cộng tác với Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: TGCC.

Ngoài công việc chuyên môn ở đài truyền thanh huyện, cộng tác viên Mạnh Thuần phải nỗ lực tranh thủ thời gian rỗi, ngày nghỉ để viết bài cộng tác với Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: TGCC.

Gắn bó, cộng tác với báo đã thực sự trở thành người bạn thân thiết trong cuộc sống của tôi. Tôi vẫn thường dõi theo sự thay đổi của tờ báo và nhận thấy Báo không ngừng phát triển, với hình thức trình bày ngày càng hấp dẫn, chất lượng nội dung ngày càng được nâng cao.

Để có tin và bài được đăng trên Báo Nông nghiệp Việt Nam, bên cạnh niềm say mê, tôi luôn có ý thức rèn luyện cho mình kỹ năng viết và luôn biết lắng nghe, quan tâm đến sự phản hồi của bạn đọc.

Tôi rất vui và tự hào khi các hoạt động ở Cẩm Khê (Phú Thọ) mà mình phản ánh được đăng trên Báo. Một trong những bài báo tôi được Báo Nông nghiệp Việt Nam đăng có hiệu ứng sâu và được các báo khác đăng và người dân nơi tôi viết bài hồ hởi đón nhận là bài “Táo Ninh Thuận, bén duyên đất Tổ” (đăng ngày 18/3/2021). Sau khi báo đăng, người trồng táo nơi đây rất phấn khởi. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tích cực quan tâm đầu tư phát triển diện tích cây táo.

Càng đi, càng lắng nghe, quan sát, tôi càng thấy cuộc sống thật phong phú, nhiều điều mình cần viết và phải viết. Mỗi bài viết đều được các anh chị phóng viên, biên tập viên ở Báo Nông nghiệp Việt Nam tận tình định hướng, chỉnh sửa cũng như động viên, quan tâm, khích lệ giúp tôi viết ngày càng tiến bộ.

"Trong thời buổi bùng nổ thông tin với rất nhiều kênh thông tin đa dạng, nhưng Báo vẫn chiếm trọn tình cảm của tôi, không chỉ vì tôi là một cộng tác viên trung thành của Báo, mà còn vì chất lượng các bài viết trên Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Các bài viết kịp thời, nắm bắt hơi thở của cuộc sống và giữ vững tiêu chí, mục đích, bản sắc của báo lâu nay. Báo không chọn hình thức truyền tải kiểu giật gân, không “câu view”, mà khai thác những vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm, mang tính định hướng dư luận".

(Mạnh Thuần).

 

Xem thêm
Vùng cao nuôi con đặc sản: [Bài 1] Lợn đen không đủ để bán

Nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Bình Định đang phát triển mạnh nghề nuôi heo đen, giống heo bản địa còn được gọi là heo đồng bào được tiêu thụ rất mạnh.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).