Mitsubishi Outlander 2022 được thiết kế lại toàn bộ sau khi nhà sản xuất đã bỏ qua hoàn toàn việc cải tiến mẫu xe trong năm 2021. Với những thay đổi mới nhất, mẫu SUV này sẽ được điều chỉnh tăng giá thêm 900 USD, lên mức 26.990 USD (giá tham khảo tại thị trường Mỹ).
Phiên bản Outlander cao nhất, SEL, có giá 33.140 USD song điều này có thể thay đổi khi Mitsubishi giới thiệu phiên bản plug-in hybrid (PHEV) trong mẫu năm 2022.
Mẫu Outlander 2022 sẽ có ba phiên bản, bằng một nửa so với mẫu 2020. Phiên bản thể thao tầm trung có giá 30.040 USD. Hiện tại, mẫu Outlander 2022 chỉ có một hệ thống truyền động, động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít với công suất 181 mã lực và mô men xoắn 245 Nm truyền sức mạnh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT). Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh có thể lựa chọn với mức gia tăng thêm 1.800 USD, rẻ hơn mẫu 2020 là 200 USD.
Outlander 2020 hiện đắt hơn vài trăm USD so với các đối thủ cạnh tranh chính của nó, bao gồm Volkswagen Tiguan 2021 hay Nissan Rogue 2021 -, mẫu SUV mà Outlander “vay mượn” nhiều chi tiết. Tiguan có mức giá khởi điểm là 26.440 USD trong khi giá khởi điểm của Rogue là 26.800 USD. Mitsubishi Outlander dự kiến đến tay các đại lý vào tháng 4/2021.
Trên phiên bản online của tạp chí Car and Driver, mẫu Outlander 2022 của Mitsubishi nhận về nhiều bình luận trái chiều, đặc biệt phần thiết kế phía trước xe.
“Kiểu dáng có vẻ chưa được thuyết phục lắm nhưng đây là bước tiến đáng kể so với những gì Mitsubishi đã làm suốt 10 năm qua”, người dùng SharkBait đánh giá.
“Tôi thật không hiểu thiết kế phía trước của xe. Cậu con trai 18 tuổi của tôi thậm chí có thể làm tốt hơn”, người dùng lấy nickname “jef1348” nhận xét.
“Nhìn từ bên hông trông khá ổn, tôi đoán vậy, phía sau không có gì nổi bật nhưng cũng tạm. Dù vậy, phía trước trông thật gớm. Kiểu đèn pha kỳ cục đó đã trở thành một trong những xu hướng tồi tệ nhất mọi thời đại, vậy mà Mitsubishi lại chọn sao chép nó”, tài khoản tên “Tonybronson” bình luận.
“Nghe có vẻ tội lỗi nhưng với phần phía trước, cảm tưởng như Mitsubishi đã tổ chức một cuộc thi xem ai có thể thu thập những thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt tồi tệ nhất từ các nhà sản xuất khác nhau để ghép vào một chiếc xe”, tài khoản “milesparker” viết.