| Hotline: 0983.970.780

Mô hình sản xuất tôm sú giảm chi phí, an toàn bằng chế phẩm sinh học

Thứ Sáu 26/06/2020 , 06:01 (GMT+7)

Mỗi hộ tham gia được hỗ trợ một phần thức ăn trong giai đoạn nuôi, chế phẩm sinh học và thuốc diệt khuẩn với trị giá trên 4,8 triệu đồng/ha.

Bà con nuôi tôm chăm chú theo dõi hội thảo.

Bà con nuôi tôm chăm chú theo dõi hội thảo.

Tại xã Vĩnh Phong (huyện Vĩnh Thuận), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang đã tổ chức hội thảo tổng kết đánh giá lại hiệu quả mô hình sản xuất tôm sú giảm chi phí, an toàn bằng chế phẩm sinh học thuộc dự án “Sản xuất lúa, tôm giảm chi phí, an toàn theo cánh đồng lớn tại tỉnh Kiên Giang năm 2019”.

Mô hình sản xuất tôm sú giảm chi phí, an toàn bằng chế phẩm sinh học của ấp Đập Đá 1, xã Vĩnh Phong có 45 hộ nông dân tham gia với diện tích 90ha.

Sau thời gian triển khai nuôi chi phí cho 1ha ao nuôi trung bình là gần 29 triệu đồng. Tổng chi phí thu lại của 1ha là gần 53 triệu đồng, lợi nhận bình quân mỗi hecta gần 24 triệu đồng.

Các đại biểu đánh giá cao các sản phẩm chế phẩm sinh học được sử dụng trong ao nuôi an toàn, hiệu quả. Tăng cường sức khỏe, khả năng kháng bệnh của tôm nuôi giúp tôm ăn và tiêu hóa tốt hơn, giảm tỷ lệ phát sinh bệnh trên tôm.

Các hộ dân trong mô hình đều áp dụng quy trình kỹ thuật nuôi tôm 2 giai đoạn của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang hướng dẫn với mật độ 4 con/m2, 100% hộ tham gia mô hình đều có ghi chép nhật ký theo dõi và chăm sóc.

Xem thêm
Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.