| Hotline: 0983.970.780

Mở ra tương lai tươi sáng cho dân tộc

Thứ Ba 26/01/2021 , 06:57 (GMT+7)

Với những quyết sách quan trọng của Đại hội XIII, nhiều đại biểu tin tưởng sẽ đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, mở ra tương lai tươi sáng.

Văn kiện rất toàn diện, sâu sắc

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã có những chia sẻ về những kết quả nổi bật của tỉnh Thanh Hoá sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và những kỳ vọng, gửi gắm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa với Đại hội XIII của Đảng.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, trong mỗi kỳ Đại hội Đảng, đặc biệt là Đại hội toàn quốc, cán bộ, đảng viên và Nhân dân luôn đặt rất nhiều kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Đáp ứng kỳ vọng đó, có thể khẳng định, dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng lần này, nhất là Báo cáo chính trị đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII chuẩn bị rất công phu, nghiêm túc, khoa học với nội dung toàn diện và sâu sắc.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

So với các đại hội trước, dự thảo lần này có nhiều điểm mới từ việc xác định chủ đề Đại hội, đến việc đánh giá những thành tựu đạt được sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, đặc biệt là sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), gắn với thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020.

Bên cạnh đó, ông Hưng cũng đánh giá, dự thảo Văn kiện có nhiều điểm mới trong dự báo tình hình thế giới, khu vực và trong nước, xác định nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá chiến lược để đưa ra những định hướng lớn cho mục tiêu phát triển đất nước với những dấu mốc quan trọng, đầu tiên là cho 5 năm tới của nhiệm kỳ khóa XIII, gắn với tầm nhìn năm 2030 (đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng), tiếp theo là năm 2045 (đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập nước)…

“Như nhiều nhà nghiên cứu đã nhận định, chưa có Đại hội nào mà Văn kiện có tầm đánh giá bao quát rộng như dự thảo văn kiện Đại hội lần này. Có thể khẳng định rằng, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta đã ngày càng được xác định rõ hơn và từng bước được hiện thực hóa”, lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa chia sẻ.

Ông cũng tin tưởng rằng, với những quyết sách quan trọng của Đại hội lần này, sẽ đưa đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển mới, mở ra tương lai tươi sáng của đất nước ta, dân tộc ta.

Nhận thức sâu sắc về những thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức đặt ra trong nhiệm kỳ mới, đồng thời, quán triệt quan điểm của Đảng "Phát triển kinh tế là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên", Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX đã đề ra mục tiêu tổng quát cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới, đó là: “phấn đấu đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước”.

Đề nghị tiếp tục đẩy mạnh chống tham nhũng, chạy chức, chạy quyền

Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cho rằng, công tác chuẩn bị nhân sự đã được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương khóa XII lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên, chặt chẽ, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, sự đoàn kết, thống nhất cao.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên.

Đồng thời, tiến hành một cách khoa học, bài bản, khách quan, toàn diện, hiệu quả theo phương châm: Làm từng bước, từng việc, từng khâu, từng nhóm chức danh từ thấp đến cao, bảo đảm thận trọng, chặt chẽ, kỹ lưỡng, làm đến đâu chắc đến đó.

Kiên quyết không để lọt những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương, nhưng cũng không bỏ sót những người thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và trong Nhân dân.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, quy trình nhân sự được tiến hành theo các bước chặt chẽ, kỹ lưỡng, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; đồng thời, được cụ thể hoá cho cả tái cử, lần đầu tham gia và theo từng nhóm đối tượng chức danh.

Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải bảo đảm chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; bảo đảm sự kế thừa, ổn định, đổi mới, phát triển liên tục và có sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ.

Các đại biểu biểu quyết tại phiên trù bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Các đại biểu biểu quyết tại phiên trù bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

“Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên tham dự Đại hội với một tâm thế vững vàng, tự tin, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bằng tâm huyết và trách nhiệm cao với Đảng với nhân dân, sẽ tham gia đóng góp thiết thực, hiệu quả góp phần vào thành công của đại hội, đồng thời Đoàn cũng sẽ có một số kiến nghị với Đại hội”, bà Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Một số nội dung đề nghị với Đại hội, được nữ Bí thư Tỉnh ủy đưa ra, đó là:

Thứ nhất, đề nghị tiếp tục coi trọng xây dựng Đảng về tư tưởng, đây là vấn đề cốt lõi trong công tác xây dựng Đảng của Đảng ta. Do đó phải thường xuyên và tăng cường chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… cho cán bộ, đảng viên.

Thứ hai, đề nghị Đảng ta tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, chống chạy chức, chạy quyền. Bởi hiện nay tham nhũng, chạy chức, chạy quyền còn có những biến tướng ngày càng tinh vi hơn.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận, nhất là công tác dân vận của chính quyền thông qua cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có đạo đức trong thực hành công vụ.

Thứ tư, những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nghiên cứu nắm bắt, nâng cao năng lực tiếp cận và chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đổi mới sáng tạo là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, trong đó đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, phải đi tiên phong, nêu gương sáng dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì sự nghiệp chung; đội ngũ trí thức, doanh nhân đóng vai trò nòng cốt trong lao động, sáng tạo; động viên, phát huy vai trò chủ thể và sức sáng tạo vĩ đại của Nhân dân; hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Cần có cơ chế, chính sách đặc thù cho vùng khó khăn

Là đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng, ông Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai mong muốn Đại hội của Đảng sẽ thành công tốt đẹp theo đúng kế hoạch và các nội dung đã được chuẩn bị.

Ông Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai.

Ông Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai.

“Tôi mong muốn Đại hội sẽ đoàn kết, dân chủ, thống nhất, sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Chính phủ, Quốc hội hội tụ đủ đức, đủ tài, đủ bản lĩnh để lãnh đạo đất nước kiên định đi lên chủ nghĩa xã hội, vượt qua khó khăn, thách thức, vững bước trên con đường hội nhập, phát triển”, ông Đặng Xuân Phong chia sẻ.

Đặc biệt, người đứng đầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai cũng mong muốn Đại hội sẽ bàn, thông qua nhiều nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có các cơ chế, chính sách đặc thù, sát thực hơn nữa tạo động lực to lớn hơn để các địa phương như Lào Cai sớm khắc phục những hạn chế, khó khăn; phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế, nhất là lợi thế về du lịch cảnh quan, tâm linh, văn hóa; phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chế biến sâu các sản phẩm công nghiệp.

Bên cạnh đó Đại hội cũng sẽ bàn, có nhiều giải pháp, cơ chế hơn nữa, thiết thực hơn nữa quan tâm đến các địa bàn vùng cao, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cũng như các đối tượng yếu thế, người có công, gia đình chính sách, người dân sống tại những địa bàn biên giới, điều kiện khắc nghiệt, thường xuyên chịu thiệt hại do thiên tai.

Ngoài ra là các chính sách đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng nguồn nhân lực người địa phương, người thiểu số kết hợp với cơ chế thu hút, đãi ngộ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của các địa phương còn nhiều khó khăn.

Xem thêm
Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.