| Hotline: 0983.970.780

Mở rộng vùng tìm kiếm 10 ngư dân Khánh Hòa mất tích trên biển

Thứ Ba 15/01/2019 , 18:54 (GMT+7)

Ngày 15/1, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký công văn khẩn gửi đến Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN; Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT báo cáo kết quả phối hợp thực hiện cứu hộ, cứu nạn tàu cá tỉnh này bị chìm cùng 10 ngư dân mất tích trên biển.

Chủ tàu và gia đình các thuyền viên nghe tin tàu bị chìm, ngư dân mất tích như sét đánh ngang tai

Theo đó, sau khi đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa vào làm việc BCH PCTT-TKCN Bà Rịa-Vũng Tàu để phối hợp thực hiện cứu hộ, cứu nạn tàu cá bị chìm nói trên. Sau khi nghe đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa báo cáo sự việc và đề xuất hỗ trợ ứng cứu, lãnh đạo BCH PCTT-TKCN Bà Rịa-Vũng Tàu, Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải khu vực III, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển vùng III, Chi cục PCTT khu vực miền Nam và các đơn vị cứu hộ, cứu nạn liên quan đã thông báo trên các thông tin đại chúng và hệ thống duyên hải. Tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin phản hồi về vị trí chính xác của tàu cá bị nạn và các thuyền viên mất tích.

BCH PCTT-TKCN Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã yêu cầu Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải khu vực III, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển vùng III, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển vùng III, BCH Bộ đội Biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu sẵn sàng lực lượng và phương tiện, để xuất phát thực hiện nhiệm vụ cứu nạn khi có thông tin và có chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Chi cục PCTT tại khu vực phía miền Nam cho biết, đơn vị cũng đã có công văn chỉ đạo BCH PCTT-TKCN các tỉnh từ Bình Thuận đến Kiên Giang theo dõi thông tin vụ việc, thường xuyên liên lạc các phương tiện đang hoạt động, đánh bắt trên biển để kịp thời báo cáo cơ quan chức năng khi có thông tin liên quan đến tàu cá Khánh Hòa bị nạn.

Qua thông nhất các nội dung phối hợp với BCH PCTT-TKCN Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN; Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng huy động lực lượng và phương tiện trên biển và trên không tiếp tục tìm kiếm tàu cá bị nạn của tỉnh và thuyền viên mất tích.

Đồng thời đề nghị Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) có công hàm gửi các nước trong khu vực để hỗ trợ tìm kiếm vụ việc này.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.