| Hotline: 0983.970.780

Chủ tàu và người nhà các thuyền viên nghe tin tàu gặp nạn ngang 'sét đánh'

Thứ Bảy 12/01/2019 , 13:28 (GMT+7)

Chủ tàu và người nhà của 10 thuyền viên trên tàu KH 90208 TS ở Vĩnh Phước TP Nha Trang (Khánh Hòa) sau ghi nghe tin báo tàu gặp nạn tỏ ra bất ngờ, lo lắng và rụng rời chân tay.

Trên hết lúc này, họ mong muốn cơ quan chức năng và các bạn tàu trên biển hỗ trợ tìm kiếm 10 thuyền viên mất tích.

Người nhà các thuyền viên kéo đến nhà ông Trên lo lắng

Sáng 12/1, chúng tôi có mặt nhà ông Phạm Trên, chủ tàu KH 90208 TS, ở tổ 6, Hà Ra, phường Vĩnh Phước (TP Nha Trang), cũng là lúc người nhà các thuyền viên đi trên tàu này kéo về đây để trông ngóng tin tức.

Ai nấy đều tỏ ra lo lắng và hoang mang, không biết các thuyền viên bây giờ ra sao. Nếu có tàu nào cứu giúp thì sớm liên lạc về cho gia đình để họ bớt âu lo.

“Bây giờ chúng tôi lo nhất cho 10 thuyền viên trên tàu, không biết bây giờ sống chết ra sao. Vì vậy, chúng tôi mong cơ quan chức năng, cùng các bạn tàu trên biển hỗ trợ tìm kiếm giúp”. ông Phạm Trên nét mặt buồn so nói.

Trước khi xảy ra vụ việc, ông Trên cho biết, tàu ông vừa mới kéo lên làm nước và bắt đầu xuất bến chuyến đầu tiên tại cảng cá Hòn Rớ từ ngày 27/12. Tàu hành nghề lưới  vây,  có công suất 720 CV, trên tàu có 10 thuyền viên, trong đó 5 thuyền viên ở Vĩnh Phước, 3 thuyền viên ở Bình Định và 2 thuyền viên Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Ông Trên nghe tin tàu gặp nạn như sét đánh bên tai

Ngày nào ông cũng liên lạc với tàu, vào buổi sáng lúc 6h30, buổi chiều 15 giờ 30, để nắm tình hình và thuyền trưởng cho biết, thời tiết trên biển bình thường, không có sóng gió.

“Đến ngày 29/12 tàu có liên lạc về bờ ở vị trí 10°N 1100 E. Sau đó, đến ngày 30/12 thì tàu mất liên lạc. Sau đó tôi có liên lạc các chủ tàu ở địa phương hỏi tin tức về tàu, nhưng ai nấy nói cũng không biết. Ban đầu tôi cứ nghĩ chắc tàu bị hư hỏng bộ đàm thôi, vì thời tiết biển êm mà. Nào ngờ, hôm qua (11/1), lúc 9 giờ 52 phút nhận được tin báo từ Đài thông tin Duyên hải Nha Trang về việc tàu bị chìm tại vùng biển phía Nam, người bủn rủn chân tay, muốn ngất xỉu”, ông Trên kể.

Có mặt tại nhà ông Trên, vợ và mẹ của thuyền viên Tăng Nhi Thọ, phường Ninh Hải, ở Hòn Khói (TX Ninh Hòa) người như thất thần, nói chẳng nên lời.

Bà Trần Thị Tú, mẹ thuyền viên Tăng Nhi Thọ chỉ biết cầu trời khấn phật mong cho con và các thuyền viên bình an.

Bà Trần Thị Tú, mẹ thuyền viên Tăng Nhi Thọ
Danh sách thuyền viên trên tàu gặp nạn

 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm