| Hotline: 0983.970.780

Món quà nhân văn đầu năm

Thứ Ba 02/03/2010 , 10:27 (GMT+7)

Dự án Công trình Trạm y tế 2 tầng vùng lũ lụt xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị có tổng dự toán 2.513.717.000 đồng, trong đó QMT tài trợ tới gần 1,9 tỷ đồng...

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính tặng hoa Chủ tịch QMT Phan Diễn trong Lễ khởi công

Cuối tuần qua, Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung (QMT) tiến hành khởi công dự án Công trình Trạm y tế 2 tầng vùng lũ lụt xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị với tổng dự toán 2.513.717.000 đồng, trong đó QMT tài trợ gần 1,9 tỷ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của UBND huyện Vĩnh Linh.

Công trình với diện tích xây dựng 325 m2, diện tích sàn 610m2. Đây là công trình nhà cộng đồng phòng tránh lũ thứ hai được QMT tài trợ tại tỉnh Quảng Trị và là công trình đầu tiên của năm 2010 được QMT khởi công.

 "Món quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc" - đó là phát biểu của bác sỹ Nguyễn Thị Huệ - quyền Trạm trưởng Trạm y tế xã Vĩnh Thuỷ trong Lễ khởi công công trình này. Bà Huệ cho biết, đây cũng chính là niềm động viên lớn lao của đội ngũ y bác sỹ xã nhà. Theo ông Lê Văn Hiền, PCT UBND huyện Vĩnh Linh, Vĩnh Thuỷ là xã có địa hình thấp nên bị lũ lụt thường xuyên. Nhiều năm qua, trạm y tế xã nằm cạnh đường sắt, rất ô nhiễm và ồn ào. Việc lựa chọn địa điểm mới để xây dựng trạm y tế này được sự đồng tình của nhân dân trong xã. Ông cho biết công trình tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, trình tự về thủ tục đầu tư, xây dựng cơ bản và cam kết sẽ đưa vào sử dụng hiệu quả.

Ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietinbank cho biết, năm 2009 Ngân hàng này đã thực hiện các hoạt động tài trợ cho chương trình xoá đói giảm nghèo, các dự án từ thiện, nhân đạo khác với tổng mức tài trợ lên tới 240 tỷ đồng.

"Công trình được khởi công xây dựng vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) nên đây là nơi gặp gỡ của những tấm lòng của các cán bộ ngành y tế và đông đảo nhân dân huyện Vĩnh Linh. Công trình sẽ khắc phục tình trạng ngập lụt hiện nay của trạm y tế, nâng cao đời sống vật chất khám chữa bệnh cho nhân dân" - ông Hiền nói.

 Trong một diễn biến khác, đầu tuần qua, Ngân hàng Công thương Việt nam (Vietinbank) đã  quyết định tài trợ lâu dài cho các dự án phòng tránh thiên tai mà QMT đang theo đuổi. Thực hiện cam kết hợp tác của lãnh đạo Vietinbank và lãnh đạo QMT, Ban điều hành QMT đã triển khai, xác định và lập dự án khả thi 4 dự án nhà tránh lũ trình lãnh đạo Vietinbank. HĐQT Vietinbank đã đồng ý về chủ trương là nhà tài trợ chính cho 4 dự án này. Theo hồ sơ, tổng mức dự toán của 4 dự án khoảng 10 tỷ đồng. Các dự án phân bổ ở 4 tỉnh trên dải duyên hải miền Trung.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.