| Hotline: 0983.970.780

Môn Toán: Thí sinh tự tin lấy điểm 7, dự đoán điểm 10 cực hiếm

Thứ Năm 27/06/2024 , 17:42 (GMT+7)

Chiều 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước hoàn thành bài thi môn Toán. Đa số thí sinh tự tin làm được điểm 7, dự đoán điểm 9-10 năm nay cực hiếm.

Thí sinh vui vẻ hoàn thành xong bài thi môn Toán tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Hùng Khang.

Thí sinh vui vẻ hoàn thành xong bài thi môn Toán tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Ảnh: Hùng Khang.

Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2024 có cấu trúc bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo với 50 câu, chia thành các mức độ: nhận biết và thông hiểu (35 câu đầu), vận dụng và vận dụng cao (15 câu cuối).

Tại điểm thi trường THPT Thượng Cát, Nguyễn Thị Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), các thí sinh kết thúc môn Toán trong tâm trạng phấn khởi. Các em ra khỏi phòng thi đúng giờ, không có trường hợp vi phạm quy chế thi.

Theo chia sẻ của sĩ tử, đề thi môn Toán năm nay có sự phân hóa rõ rệt. Đối với thí sinh có học lực ở mức trung bình - khá, các em hoàn toàn có thể làm được 35 câu đầu tiên của đề thi (mức câu hỏi nhận biết và thông hiểu).

Em Trần Minh Trang (trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) chia sẻ: “Em thấy phần vận dụng và vận dụng cao của đề thi Toán năm nay khá khó. Phần toán hình chiếm tỷ lệ ít hơn nhưng lại rơi phần nhiều vào các câu vận dụng cao”.

Đồng tình quan điểm trên, thí sinh Hoàng Trọng Đạt nhận định, 35 câu đầu tiên của đề thi tương đối dễ. “Em tự tin mình làm được 35 câu đầu. Tuy nhiên, phần vận dụng cao, đặc biệt là câu số phức, em cảm thấy có chút băn khoăn khi làm bài. Đề thi cũng có một số câu hỏi lạ mà em nghĩ phải là những bạn học sinh có khả năng tư duy cao thì mới làm được”, Đạt cho biết.

Em Lê Thu Hà, một thí sinh khác, sau khi ra khỏi phòng thi đã dành nhiều thời gian để trao đổi cùng bạn bè về đề thi Toán sau khi buổi thi kết thúc. Được biết, nữ sinh đã ôn luyện nhiều đề thi thử của những năm trước và thấy đề năm nay bám sát với cấu trúc của đề minh họa.

Chia sẻ thêm về đề Toán, Thu Hà cho biết em làm tốt khoảng 42 câu, 8 câu cuối không chắc chắn vì đề khá khó: “Em khá tự tin vào bài làm của mình và cũng kiểm tra lại đáp án nhiều lần để tránh mất điểm ở những câu dễ”. Theo Hà, đề toán không đánh đố, “chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản là hoàn toàn có thể giải quyết khoảng 70% bài thi, tuy nhiên để đạt điểm 9 và 10 thì cực kỳ khó”. 

Kết thúc ngày thi đầu tiên, thí sinh đều mang tâm trạng thoải mái, tự tin. Ảnh: Hùng Khang.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, thí sinh đều mang tâm trạng thoải mái, tự tin. Ảnh: Hùng Khang.

Đối với Nguyễn Hoàng Giang, học sinh khối tự nhiên, em cảm thấy khá tiếc vì làm sai một câu hình do nhầm lẫn công thức. Đánh giá về đề thi Toán năm nay, em cho biết đề thi khá vừa sức ở 40 câu đầu, 10 câu cuối có mức độ phân hóa cao hơn rất nhiều so với đề minh họa, có 4 câu em không làm được vì chưa gặp dạng toán đó bao giờ, “em nghĩ mình sẽ được trên 8 điểm nếu không sai ở những câu dễ”, Hoàng Giang chia sẻ thêm.

Thầy Vũ Văn Đức, giáo viên môn Toán tại Hà Nội cũng cho rằng, cấu trúc đề thi năm 2024 bám khá sát đề minh họa. Các câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Đề thi có lượng kiến thức dàn trải phù hợp với chương trình hiện hành và có tính phân loại cao.

Theo thầy Đức, đề thi gặp khó ở phần số phức và hàm số, nếu không phân bổ đúng thời gian, thí sinh sẽ không kịp làm 50 câu. “Điểm 9 -10 có lẽ sẽ không nhiều và nó sẽ dành cho những bạn thực sự xuất sắc”, thầy Đức chia sẻ.

Đề thi Toán THPT Quốc gia năm nay cũng thu hút được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng đề năm nay khó hơn năm trước, phân hóa mạnh, mức điểm 6,5 - 7,5 sẽ phổ biến và thí sinh có thể dễ dàng đạt được.

Ngày mai (28/6), các thí sinh sẽ tiếp tục chinh phục ngày thi cuối với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội vào buổi sáng cùng bài thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Xem thêm
Thêm những công trình giao thông biểu tượng cho quan hệ Việt - Trung

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất