| Hotline: 0983.970.780

Dân chen chúc làm giấy xác nhận, Hải Phòng lùi việc kiểm soát xe vận tải

Thứ Bảy 11/04/2020 , 07:49 (GMT+7)

Tắc nghẽn do hàng trăm chủ phương tiện vận tải chen chúc làm thủ tục xác nhận, Chủ tịch Hải Phòng quyết định lùi thời gian kiểm soát xe vận tải ra vào thành phố.

Ngày 10/4, hàng nghìn người dân có phương tiện vận tải cần ra vào Hải Phòng đã đến trụ sở UBND các quận, huyện trực thuộc để làm thủ tục liên quan để xin cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố theo quy định mới của thành phố.

Nhiều người đến UBND phường Đông Hải 2, quận Hải An làm thủ tục để xin giấy xác nhận ra vào Hải Phòng chiều 10/4, bỏ lơ quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Nhiều người đến UBND phường Đông Hải 2, quận Hải An làm thủ tục để xin giấy xác nhận ra vào Hải Phòng chiều 10/4, bỏ lơ quy định về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Ghi nhận của PV chiều 10/4, tại UBND các quận Hải An và 1 số phường trên địa bàn có hàng trăm người xô đẩy nhau để làm thủ tục xin xác nhận, tạo ra cảnh hỗn loạn. Nhiều người thậm chí không đeo khẩu trang, ngồi sát nhau, vô tư nói chuyện, gây nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh nếu 1 trong những người đến làm việc nhiễm Covid-19.

Anh Nguyễn Văn Thành - đại diện cho 1 doanh nghiệp vận tải đang đứng chờ hoàn thành thủ tục tại UBND quận An Hải cho biết: Tôi đến từ sáng nhưng do đông người quá nên giờ đã gần 5h vẫn chưa xong các thủ tục để đi xin giấy xác nhận của Phòng cảnh sát giao thông theo quy định của UBND thành phố Hải Phòng. Nếu không kịp làm thì từ mai xe sẽ không ra vào được, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh nên tôi khá lo lắng.

Do thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp và chủ phương tiện đến làm 1 lúc nên ngoài quận An Hải, các phường, quận nội thành khác cũng rất đông người đến làm các thủ tục để kịp có giấy xác nhận trước 0h ngày 11/4 để xe cộ hàng hóa lưu thông. Những người chưa làm xong đều tỏ ra lo lắng việc xe không ra vào thành phố được sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh. 

Các doanh nghiệp vận tải và chủ phương tiện làm thủ tục liên quan để xin giấy xác nhận ra vào Hải Phòng tại quận Ngô Quyền. Ảnh: Đinh Mười.

Các doanh nghiệp vận tải và chủ phương tiện làm thủ tục liên quan để xin giấy xác nhận ra vào Hải Phòng tại quận Ngô Quyền. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Phạm Chí Bắc - Chủ tịch UBND quận An Hải cho biết: "Giải pháp giờ là giãn thời gian thực hiện quy định của UBND thành phố ra, quy định bắt đầu từ 0h ngày 11/4 thì giãn ra 1 vài hôm, sau đó làm cả thứ 7 chủ nhật để làm cho người dân".

Theo quy định của UBND TP Hải Phòng tại Công văn số 2574/UBND-GT ban hành ngày 8/4 về việc tăng cường công tác kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách triệt để và hiệu quả hơn, các xe vận tải muốn ra vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận phương tiện ra vào thành phố của Phòng CSGT. Thời gian có hiệu lực thi hành vấn đề này từ 0h ngày 11/4.

Các phương tiện muốn xin giấy xác nhận phương tiện ra vào thành phố bắt buộc phải qua 3 cấp. Đầu tiên là công an phường là đơn vị cấp giấy xác nhận doanh nghiệp đóng trên địa bàn sau đó là xác nhận của UBND quận, huyện và cuối cùng là xác nhận của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt.

Nếu phương tiện nào không có giấy xác nhận, phải quay đầu trở lại hoặc người điều khiển phương tiện phải cách ly tập trung 14 ngày. Điều này khiến các doanh nghiệp vận tải phải làm gấp các thủ tục, giấy tờ để phương tiện được lưu thông bình thường, không ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, trước tình hình thực tế này, ngay tối 10/4, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã quyết định điểu chỉnh thời gian thực hiện việc giám sát xe vận tải ra vào thành phố phải có giấy xác nhận. Theo đó, thời gian được lùi 1 ngày từ 0h ngày 11/4 sang 0h ngày 12/4 để các chủ phương tiện có thêm thời gian hoàn thành các thủ tục giấy tờ theo quy định.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.