| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng dừng quy định xe vận tải ra vào thành phố phải có xác nhận

Thứ Bảy 11/04/2020 , 12:36 (GMT+7)

Hải Phòng tạm dừng việc kiểm soát xe vận tải ra vào thành phố phải có giấy xác nhận do quá trình thực hiện, 1 số đơn vị không đảm bảo việc phòng chống dịch.

Hải Phòng đã tạm dừng việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tại ra vào thành phố. Ảnh: Đinh Mười.

Hải Phòng đã tạm dừng việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tại ra vào thành phố. Ảnh: Đinh Mười.

Sáng 11/4, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã quyết định tạm dừng việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. Đồng thời yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ tạm dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa bằng giấy xác nhận của cơ quan chức năng tại văn bản số 2574/UBND-GT ban hành ngày 8/4.

Nguyên nhân do quá trình triển khai thực hiện tại 1 số đơn vị chưa khoa học, chưa đảm bảo các quy định tại nơi cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Ghi nhận của PV sáng 11/4, số lượng chủ phương tiện và doanh nghiệp vận tải tập trung tại UBND quận Hải An vẫn rất đông, nhiều người đã hoàn thành 2/3 thủ tục, còn 1 số chưa xong. Nhiều người cho rằng thủ tục rất dài dòng và không thống nhất giữa các phường, các quận với nhau.

Chủ phương tiện chờ kết tới lượt làm việc tại UBND quận Hải An sáng 11/4. Ảnh: Đinh Mười.

Chủ phương tiện chờ kết tới lượt làm việc tại UBND quận Hải An sáng 11/4. Ảnh: Đinh Mười.

Anh Lê Quang Việt, đại diện Công ty vận tải Hoàng Anh Thịnh cho biết: Công ty tôi có 10 xe, chở hàng nội địa, tôi đi làm thủ tục từ sáng hôm qua 3 cấp: phường, quận và thành phố. Tại cấp quận thì tôi làm từ chiều qua nhưng giờ vẫn chưa xong, cách làm của quận rất dài dòng, quan nhiều ban, nhiều bàn nên rất lâu. Rất nhiều người chờ từ chiều hôm qua đến giờ vẫn chưa xin xong chữ ký của lãnh đạo quận.

“Trong 3 khâu nên chỉ giữ lại khâu xác nhận của công an hoặc xem lại quy trình làm như thế nào cho hợp lý. Thế này rất dài dòng và không thống nhất, nhiều người xong cấp phường sáng hôm qua, lên quận từ 2h chiều qua đến nay vẫn chưa xin được chữ ký. Trong khi 1 số quận khác như Ngô Quyền, Hồng Bàng tôi nghe nói làm nhanh hơn” – anh Việt cho biết.

Vì lo sợ không kịp hoàn thành các thủ tục theo quy định, nhiều người bỏ qua quy định phòng chống dịch. Ảnh: Đinh Mười.

Vì lo sợ không kịp hoàn thành các thủ tục theo quy định, nhiều người bỏ qua quy định phòng chống dịch. Ảnh: Đinh Mười.

Tại Đội CSGT số 2, Công an TP Hải Phòng, từ hôm qua đến sáng nay mới có gần 100 trường hợp là chủ phương tiện hoặc đại diện các doanh nghiệp vận tải đến để hoàn thiện khâu cuối cùng là xin giấy xác nhận của CSGT để xe được phép ra vào thành phố.

Theo Trung tá Lê Anh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT số 2, sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, với những hồ sơ đã làm gần xong thì tiếp tục hoàn thiện, với những trường hợp chưa làm thì sẽ dừng lại.

Quyết định dừng việc cấp giấy chứng nhận ra vào thành phố được ban hành khi nhiều chủ phương tiện đang hoàn thiện khâu cuối cùng thủ tục. Ảnh: Đinh Mười.

Quyết định dừng việc cấp giấy chứng nhận ra vào thành phố được ban hành khi nhiều chủ phương tiện đang hoàn thiện khâu cuối cùng thủ tục. Ảnh: Đinh Mười.

Về việc này, anh Vũ Ngọc Hà – một chủ phương tiện vận tải vừa hoàn thành xong việc xin giấy xác nhận tại Đội CSGT số 2 cho hay: "Tôi đã hoàn thành việc xin giấy xác nhận để ra vào thành phố. Tôi làm từ hôm qua, khâu ban đầu làm hơi vất vả do không có hướng dẫn cụ thể và đông người. Nay thành phố có quyết định tạm dừng quy định đó tôi cũng ủng hộ thôi, không lăn tăn gì cả. Tất cả cũng chỉ vì mong muốn phòng chống dịch tốt hơn thôi".

Trước đó, thực hiện quy định về việc kiểm soát xe vận tải của UBND thành phố Hải Phòng ngày 8/4, trong ngày 10/4, đã có hàng nghìn doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải đến cơ quan chức năng để làm thủ tục xin giấy xác nhận dẫn đến cảnh chen chúc, hỗn loạn tại 1 số đơn vị, bỏ lơ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Tuy vậy, nhưng vẫn không thể kịp hoàn thành các thủ tục theo yêu cầu trong ngày. Ngay trong tối 10/4, UBND TP Hải Phòng cũng đã có quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện quy định các xe vận tải ra vào Hải Phòng phải có giấy xác nhận của Phòng cảnh sát giao thông thành phố.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm