| Hotline: 0983.970.780

Mưa đá, dông lốc gây thiệt hại nặng

Thứ Hai 22/04/2013 , 09:35 (GMT+7)

Cuối tuần qua một trận mưa đá kèm theo dông lốc kéo dài khoảng 30 phút đã gây thiệt hại nặng cho hàng chục hộ dân ở huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Cuối tuần qua một trận mưa đá kèm theo dông lốc kéo dài khoảng 30 phút đã gây thiệt hại nặng cho hàng chục hộ dân ở huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trận mưa dông xảy ra trên địa bàn 3 xã Quang Hiến, Lâm Phú và Tân Phúc làm 13 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 25 ngôi nhà tốc mái, nhiều cây cối hoa màu của bà con bị đổ gãy, dập nát. Trong đó, xã Tân Phúc bị thiệt hại nặng nề nhất với 7 ngôi nhà bị sập và 25 nhà tốc mái. Nhiều diện tích cây luồng, keo, xoan, ngô bị gãy, đổ. Ước tính thiệt hại mỗi ngôi nhà bị sập khoảng 40 triệu đồng.

Ngay sau khi có báo cáo sơ bộ thiệt hại, huyện Lang Chánh đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu gia đình có nhà bị sập 7 triệu đồng/nhà. Đồng thời, chỉ đạo 3 xã trên huy động các đoàn thể giúp đỡ những hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Mưa dông, lốc sét làm thiệt hại gần 3.700ha hoa màu và 175ha rừng

Từ đêm 30/4 đến sáng 3/5, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa dông khiến nhiều tài sản, cây cối, hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa 'vàng' chưa đủ hạ nhiệt

Bình Phước Cơn mưa đổ xuống một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Phước mới đây tuy không lâu, lượng mưa không cao, nhưng cũng phần nào giải nhiệt, và 'giải khát' cho cây trồng.