| Hotline: 0983.970.780

15 học sinh nhập viện sau ăn sushi, bánh mì

Thứ Sáu 03/05/2024 , 07:22 (GMT+7)

TP.HCM 15 học sinh của 4 trường tiểu học tại thành phố Thủ Đức nhập viện cấp cứu do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm, trong đó 10 trẻ nôn ói sau ăn sushi.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh đang điều trị cho 15 học sinh tiểu học nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh đang điều trị cho 15 học sinh tiểu học nghi ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh (thành phố Thủ Đức) cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi Sở Y tế TP.HCM, Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức về việc việc tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, 9h ngày 2/5, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã tiếp nhận 15 trường hợp là học sinh của 4 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thủ Đức đến cấp cứu tại bệnh viện với các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm như ói, chóng mặt, buồn nôn, có trẻ sốt, với chẩn đoán nhiễm trùng đường tiêu hóa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, Trường Tiểu học Thạnh Mỹ Lợi có 9 học sinh thì có 6 học sinh ói sau khi ăn sushi, 1 trẻ do ăn bánh mì mua ở cổng trường, 2 trẻ chưa xác định nguyên nhân ói; Trường Tiểu học Bình Trưng Đông có 4 học sinh nhập viện thì 3 trẻ do ăn sushi, 1 trẻ chưa xác định nguyên nhân; Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi 1 học sinh nhập viện chưa xác định nguyên nhân, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh 1 học sinh nhập viện sau ăn sushi.

Sau khi được các bác sĩ xử trí truyền dịch, cho dùng kháng sinh, tất cả các bệnh nhi đều giảm ói, sinh hiệu ổn và tiếp tục nằm lại bệnh viện để theo dõi. 

Cơ quan chức năng đã đến 4 trường tiểu học có học sinh nghi ngờ ngộ độc thực phẩm làm việc, điều tra nguyên nhân.

Từ ngày 15/4 đến 15/5, TP.HCM phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024” với chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Giám đốc Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM Phạm Khánh Phong Lan cảnh báo nguy cơ ngộ độc từ thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể, trường học là rất cao trong bối cảnh thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, thức ăn dễ ôi thiu.

Trong tháng hành động, Sở An toàn thực phẩm TP.HCM tăng cường thanh kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể, căn tin trường học, khu công nghiệp, kể cả các lò giết mổ, chợ đầu mối. 

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cũng đã điều tra phát hiện vi khuẩn Staphylococcus aureus và chủng sinh nội độc tố Staphylococcal enterotoxin có trong rong biển cơm cuộn khiến 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện sau khi ăn món cơm cuộn.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.