| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn 7 ngày tới, cảnh báo Hà Nội ngập lụt

Thứ Năm 13/08/2020 , 14:21 (GMT+7)

Dự báo thời tiết từ hôm nay (13/8) đến hết ngày 19/8 Bắc Bộ có khả năng mưa trên diện rộng. Hà Nội có nguy cơ ngập úng cục bộ.

Thủ đô Hà Nội được cảnh báo có nguy cơ ngập úng cục bộ trong đợt mưa lớn.

Thủ đô Hà Nội được cảnh báo có nguy cơ ngập úng cục bộ trong đợt mưa lớn.

Hiện nay, mực nước thượng lưu sông Thao và sông Lô đang lên chậm, mực nước các sông khác khu vực Bắc Bộ đang biến đổi chậm và ở mức thấp hơn báo động (Báo động 1) từ 1,5 - 3,5m.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động mạnh dần lên nên trong ngày và đêm nay (13/8), dự báo thời tiết ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40 - 80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h).

Đợt mưa diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18 - 19/8, dự báo thời tiết khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có khả năng xảy ra mưa to đến rất to.

Mực nước trên các sông suối khu vực thượng lưu sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 - 5m, hạ lưu từ 2 - 3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Chảy, sông Lô và sông Thao có khả năng ở mức Báo động 1 và trên Báo động 1, các sông suối nhỏ đạt mức Báo động 1 - Báo động 2.

Dự báo thời tiết nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang,Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, các khu đô thị, các tỉnh và thành phố như: Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Lai Châu.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.