| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn gây ngập, chia cắt nhiều tuyến đường ở vùng miền núi Quảng Bình

Thứ Hai 10/10/2022 , 16:37 (GMT+7)

Nhiều địa phương tỉnh Quảng Bình đã có mưa lớn. Lượng mưa tại Minh Hóa là 263 mm, huyện Tuyên Hóa là 149mm, huyện Lệ Thủy 240 mm… Mực nước các sông đang lên nhanh.

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ và làm tắc nhiều tuyến đường giao thông. Toàn tỉnh Quảng Bình có 25 điểm bị ngập gây chia cắt. Trong đó tại ngầm Bùng (QL 15), ngầm km41+920 và Km43+700 (QL: 9B)...nước ngập sâu đến 0,5m và chảy xiết.

1

Mưa lớn gây lũ chia cắt nhiều tuyến đường ở vùng miền núi Quảng Bình. Ảnh: Đ.T

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây bị sạt lở đất đá, phương tiện không qua lại được. Ngoài ra, tuyến đường 20 Quyết thắng cũng bị sạt lở, ngập nước gây tắc đường.

Theo UBND huyện Minh Hóa, nhiều tuyến đường đến khu vực biên giới ở các xã Trọng Hóa, Dân Hóa, Thượng Hóa, các xã Tân Hóa, Minh Hóa đã bị ngập sâu và chia cắt. Học sinh ở các nơi này phải nghỉ học.

2

Một số tuyến đường lên các xã biên giới huyện Minh Hóa đã bị tắc do mưa lũ. Ảnh: Đ.T

Huyện Minh Hóa đã bố trí lực lượng sẵn sàng cơ động di dời người dân những vùng xung yếu lên vùng an toàn. Lực lượng “4 tại chổ” luôn trực ở những vùng sạt lở cao để hỗ trợ người dân. Ngoài ra, công tác chuẩn bị phòng chống lũ lụt cũng đã được khởi động.

6

Lực lượng xung kích trực tại các điểm ngập lũ chia cắt để ngăn chăn người và phương tiện qua lại. Ảnh: Đ.T

Tại các xã miền núi như Thượng Trạch (huyện Bố Trạch), Trường Sơn (huyện Quảng Ninh), Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy), cũng đã bị lũ chia cắt nhiều tuyến đường.

Tại các vùng miền núi, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình phối hợp với chính quyền các địa phương đặt biển cảnh báo, lập chốt hướng dẫn người dân không qua lại ở các khu vực nguy hiểm để tránh thiệt hại về người, tài sản.

4

Huyện Minh Hóa cắm biển báo nguy hiểm trên tuyến đường bị lũ chia cắt. Ảnh: Đ.T

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.