| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Sạt lở núi đá vôi khiến 3 bản đồng bào Rục bị cô lập

Thứ Bảy 08/10/2022 , 12:01 (GMT+7)

Đường vào đồng bào Rục bị sạt lở nghiêm trọng cô lập khoảng 800 người dân và Đồn Biên phòng Cà Xèng với bên ngoài.

Đá vôi chắn ngang nền đường. Ảnh: T.P

Đá vôi chắn ngang nền đường. Ảnh: T.P

Theo tin từ  UBND xã Thượng Hóa, sáng ngày 8/10 đường vào bản của đồng bào Rục đang bị sạt lở nghiêm trọng với hàng chục tấn đá từ hai bên mái núi rơi xuống, cô lập khoảng 800 người dân và Đồn Biên phòng Cà Xèng với bên ngoài.

Ông Trần Xuân Tư, Trưởng bản Ón cho biết, đá rơi ở khu vực Cua Tay Áo, từ độ cao 30-40m xuống chắn ngang nền đường, gây cô lập 3 bản. Người dân có việc quan trọng phải nhờ bà con dân bản giúp khiêng xe máy qua vùng sạt lở đá để ra ngoài, rất nguy hiểm.

Người dân khiêng đồ qua khu vực sạt lở đá. Ảnh: T.P

Người dân khiêng đồ qua khu vực sạt lở đá. Ảnh: T.P

Hiện đất đá vẫn tiếp tục rơi rải rác.

UBND xã Thượng Hóa đang cho triển khai cắm biển cảnh báo sạt lở nguy hiểm, đồng thời báo cáo lên UBND huyện Minh Hóa chuẩn bị phương tiện giải phóng đường khi đá vôi ngừng rơi.

Xem thêm
Hai Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhận nhiệm vụ mới

TP.HCM Hai Phó Chủ tịch UBND TP.HCM là ông Dương Anh Đức và ông Ngô Minh Châu được điều động giữ chức Bí thư quận 1 và Trưởng ban Nội chính Thành ủy TP.HCM.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.