| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn gây ngập nặng tại Bình Phước

Chủ Nhật 01/10/2023 , 17:01 (GMT+7)

Nhiều ngày qua, mưa lớn liên tục xuất hiện tại tỉnh Bình Phước khiến nhiều diện tích cây trồng, vật nuôi của người dân bị nước nhấn chìm.

Những ngày qua tại xã Quang Minh (thị xã Chơn Thành, Bình Phước), mưa lớn đã gây ngập úng sâu tại nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn xã. Trong đó, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là ấp Ruộng 3. Hiện nơi đây đã có hơn 100ha cây trồng bị ngập sâu trong nước.

Mưa lớn gây ngập úng sâu tại nhiều vùng thấp trũng địa bàn xã Quang Minh (thị xã Chơn Thành, Bình Phước).

Mưa lớn gây ngập úng sâu tại nhiều vùng thấp trũng địa bàn xã Quang Minh (thị xã Chơn Thành, Bình Phước).

Ngoài cây cao su, có hơn 50ha cây ăn trái các loại như sầu riêng, vú sữa, mít, ổi vừa xuống giống và đang khai thác đã bị ngập nặng. Một số cây trồng bị nước cuốn trôi, số khác thất thu do ngập nước, thối bông, thối trái. 2 trại gà và 1 trại heo cũng bị ảnh hưởng nặng.

“Tình trạng ngập úng cứ vào mùa mưa lại tái diễn. Nước rút rất chậm, nguy cơ cây chết rất cao. Nguyên nhân chủ yếu do nước từ phía trên các lô cao su thuộc ấp Tranh 3, xã Tân Quan, huyện Hớn Quản đổ dồn về nhưng không có lối thoát. Thị xã Chơn Thành đã đầu tư một cống tiêu thoát nước cho địa phương, nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế” đại diện UBND xã Quang Minh cho biết.

Mưa lũ gây ngập úng nhiều nơi tại xã Tân Quan. 

Mưa lũ gây ngập úng nhiều nơi tại xã Tân Quan. 

Hiện mưa lớn vẫn tiếp diễn, suối Cạn bắt nguồn từ xã Tân Quan thuộc huyện Hớn Quản chảy qua xã Quang Minh rồi đổ về xã Minh Thắng vẫn mênh mông nước. Tình trạng ngập úng đã ảnh hưởng nhiều đến cây trồng, vật nuôi của người dân tại các địa phương này. Vì thế, việc sớm đầu tư kênh thoát nước để khơi thông dòng chảy nơi đây là hết sức bức thiết.

Ban Chỉ huy quân sự tại các địa phương đã cử hàng trăm lượt cán bộ xuống giúp dân khắc phục hậu quả.

Ban Chỉ huy quân sự tại các địa phương đã cử hàng trăm lượt cán bộ xuống giúp dân khắc phục hậu quả.

Anh Nguyễn Viết Vị, chủ dự án S’tiêng Farm tại xã Tân Quan cho biết, mưa lớn đã gây ngập phần lớn 5ha ổi của dự án. "Hơn 20ha ổi của các hộ dân lân cận cũng bị ngập hoàn toàn. Nước chảy mạnh, nhiều cây mới xuống giống đã bị cuốn trôi. Nước thoát chậm nên lứa ổi này chắc chắn sẽ bị thất thu", anh Vị nói.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước, ngoài thị xã Chơn Thành, tình trạng ngập cục bộ do mưa lớn còn xảy ra tại huyện Phú Riềng khiến 40 căn nhà ngập, 10ha ao cá và gần 1.000 gia cầm bị cuốn trôi. Một số công trình tại huyện Bù Gia Mập, Lộc Ninh cũng bị ảnh hưởng do ngập lụt.

Đặc biệt, mưa lũ còn khiến 1 người đàn ông tại huyện Bù Đăng bị cuốn trôi và tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Trương Quốc Hội (35 tuổi, ngụ xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng).

Nhiều gia đình đã được cơ quan chức năng đưa đi sơ tán.

Nhiều gia đình đã được cơ quan chức năng đưa đi sơ tán.

“Ngay khi nhận được tin báo về tình hình ngập lụt, Ban Chỉ huy quân sự tại các địa phương đã cử hàng trăm lượt cán bộ xuống giúp dân khắc phục hậu quả. Hiện tình trạng mưa vẫn tiếp tục diễn ra, đề nghị các địa phương chủ động mọi phương án ứng phó, phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ...”, ông Nguyễn Văn Quyết - Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước cho biết.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...