Theo đó, tại vị trí km6+170 quốc lộ 279D (Lai Châu đi Sơn La), nước lòng hồ thủy điện Huội Quảng dâng cao gây sạt lở ta luy âm, hàm ếch vào 1/3 mặt đường nhựa, chiều sâu sạt lở khoảng 10-15m. Qua kiểm tra vị trí sạt lở vẫn có dấu hiệu tiếp tục phát triển vào mặt đường gây hư hỏng kết cấu đường bộ và có nguy cơ sạt lở đứt đường gây ách tắc giao thông cục bộ.
Tại km173+080 và đoạn từ km173+600 - km175 quốc lộ 279 (Lai Châu đi Lào Cai), khối lượng bùn đất sạt lở lớn, phía ta luy âm là phạm vi hạ lưu thủy điện Bản Chát và khu vực đường lát xê, do đó công tác hót sụt thông xe tạm gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dự kiến đến 17h ngày 8/7/2024 sẽ thông đường toàn tuyến.
Ngoài ra trên các tuyến quốc lộ 279 và 279D còn xảy ra nhiều vị trí sạt lở nhỏ, lấp tắc rãnh dọc, cống thoát nước nhưng không gây ách tắc giao thông.
Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu Nguyễn Văn Hưởng, sau khi xảy ra thiệt hại, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương điều động nhân công, máy móc đến hiện trường để thông đường, tổ chức rào chắn, cảnh báo, phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông trực gác, hướng dẫn giao thông.
Chỉ đạo đơn vị tư vấn vào hiện trường để đo đạc, khảo sát, lập phương án khắc phục sử lý. Đồng thời Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu đã phối hợp với UBND huyện Than Uyên xác minh khối lượng thiệt hại, vị trí đổ đất đá sạt lở, đánh giá, đề xuất phương án khắc phục.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam quan tâm, sớm kiểm tra hiện trường và cho phương án khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra...