| Hotline: 0983.970.780

Mừng nhiều hơn lo ngày bóng đá Việt trở lại

Thứ Ba 12/05/2020 , 05:35 (GMT+7)

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, bóng đá sẽ trở lại với các sân cỏ Việt Nam, mở đầu bằng vòng loại Cup Quốc gia.

V-League trở lại sớm, và được xem là hình mẫu cho các nước châu Á. Ảnh: Vietnam+

V-League trở lại sớm, và được xem là hình mẫu cho các nước châu Á. Ảnh: Vietnam+

Từ nhiều năm qua, Cup Quốc gia ít khi được các đội chơi V-League quan tâm. Lý do có nhiều, nhưng chủ yếu nằm ở hai việc: giải thưởng ít hấp dẫn, và nghĩa vụ phải đá AFC Cup nếu vô địch.

Cả hai điều này đều sẽ khiến bất cứ CLB nào tham dự cũng phải đặt vấn đề tài chính, trước khi tính xem định đi bao xa.

Thành thử, những đội mạnh, hoặc đang vất vả trụ hạng V-League, hầu hết chỉ cử đội trẻ tham dự.

Nhưng Cup Quốc gia năm nay sẽ rất khác, bởi đó là giải đấu đầu tiên được tổ chức sau hơn 2 tháng Việt Nam phải hoãn mọi hoạt động thể thao vì SARS-CoV-2. Khi bị "bỏ đói" quá lâu, "món ăn" nào với người hâm mộ giờ cũng là cao lương mỹ vị.

Điều ấy đúng với Cup Quốc gia, và nó càng có cơ sở trở thành ngày hội với trận cầu tâm điểm giữa Nam Định và HAGL ngày 23/5 trên sân Thiên Trường.

Thay vì so đo thiệt hơn rằng, thể lực cầu thủ hao mòn, chi phí đi lại tốn kém, các đội đá Cup Quốc gia bây giờ trở lại với niềm vui nguyên thủy của môn thể thao vua: được chơi bóng dưới sự cổ vũ của khán giả.

Cup Quốc gia chỉ là một trong số nhiều sự kiện "hưởng lợi" từ quãng nghỉ SARS-CoV-2. Ngoài giải đấu này, hai CLB khác dự V-League cũng thầm biết ơn đợt nghỉ dài ngày là Hà Nội và Sài Gòn.

Trong khi, đội ĐKVĐ có thêm thời gian cho các trụ cột bình phục chấn thương, vốn khiến hàng thủ của họ toang hoác khi thua Quảng Ninh, thì đội bóng miền Nam cũng có thêm điều kiện lắp ghép đội hình.

Do HLV Hoàng Văn Phúc xin nghỉ ngay sau vòng một, Chủ tịch Vũ Tiến Thành phải kiêm nhiệm vị trí thuyền trưởng. Nếu cứ đá thẳng căng như lịch thi đấu ban đầu, tin chắc cựu tuyển thủ quốc gia sẽ rất bỡ ngỡ.

Một người khác cũng hưởng niềm vui những ngày này là Đoàn Văn Hậu. Dù mới khoác áo đội một Heereveen được 4 phút, kể từ khi sang Hà Lan hồi tháng 9 năm ngoái, anh vẫn được CLB chủ quản đề nghị gia hạn hợp đồng mượn một năm, với mức lương 450.000 euro giữ nguyên.

Nguyên nhân sâu xa của động thái này nằm ở chỗ Heerenveen phải chia tay nhiều cầu thủ sau dịch SARS-CoV-2. Họ đang trong cảnh thiếu quân, và việc sử dụng Văn Hậu - một người ăn tập hơn nửa năm nay - rõ ràng là phương án an toàn.

SARS-CoV-2 là cơn ác mộng cho thể thao toàn thế giới, nhưng nếu nhìn vào một vài khía cạnh cụ thể, nó giúp người ta nhìn nhận rõ lại bản thân.

Trước dịch, hẳn chẳng ai ngờ một ngày LĐBĐ châu Á sẽ chọn Việt Nam làm hình mẫu cho các nước châu Á, vốn còn đang chưa định hình được ngày trở lại. Đó là thứ đã xảy ra ở trận mở màn K-League mùa 2020, giữa Jeonbuk FC và Suwon Bluewings, và được cả thế giới chờ đón.

Khác với nhiều quốc gia trên thế giới, nơi cầu thủ vẫn đau đáu về nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 và mỗi đội bóng tham dự lại có ý đồ riêng, Việt Nam như một thể thống nhất trong ngày kiểm soát thành công đại dịch. Dù vẫn còn những khó khăn, nhưng tất cả đều nóng lòng chờ ngày trái bóng lăn trở lại.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất