| Hotline: 0983.970.780

Mỹ nhân Pháp tạo sự huyên náo ở Hollywood

Thứ Bảy 15/08/2020 , 06:35 (GMT+7)

Sophie Marceau hôm nay là một trong số những nữ diễn viên thành công nhất điện ảnh châu Âu.

Sophie Marceau được người Pháp xem như 'bảo vật quốc gia'.

Sophie Marceau được người Pháp xem như "bảo vật quốc gia".

Người Pháp thậm chí coi nữ diễn viên Sophie Marceau là “tài sản quốc gia” của họ. Thế nhưng, để có được chỗ đứng ở Hollywood, Sophie Marceau phải chấp nhận không ít cay đắng.

Sophie Daniel Sinbia Monpiu (tên thật của Sophie Marceau) là người Paris gốc. Nữ diễn viên sinh ra trong một gia đình bình thường, tại một trong những quận nghèo của thủ đô nước Pháp. Cha là lái xe, mẹ bán tại một quầy hàng ở chợ.

Cô bé Sophie hoàn toàn không có gì nổi trội, ngoài tính chuyên cần, chăm chỉ. Ngồi trong lớp nghe giảng thì mơ màng, đầu óc để tận đẩu đâu. Nhưng với công việc trong gia đình thì hơn hẳn đám trẻ cùng phố. Bà mẹ Sophie hiểu rằng với chất người không có gì đặc biệt như vậy, con gái của bà sẽ không có gì lóe sáng trong cuộc đời, bà tâm niệm phải trợ giúp cô.

Nhưng rồi chính Sophie đã gây được thiện cảm tại một trong những hãng thời trang ở Paris. Và điều này y hệt như số phận định đoạt.

Bộ phim “Sự huyên náo” và bước đầu công danh

Tại hãng thời trang cô gái tự học lấy cách xử thế với cơ thể của mình: giữ dáng, bước đi có nhịp điệu, gắng sao cho tươi tỉnh, tự nhiên trước ống kính máy ảnh… Không có gì là lạ những người làm bộ phim “Sự huyên náo” khi đi tìm một cô thiếu nữ cho vai chính, thì trong nhiều ứng cử viên họ đã chọn chính cô bé Sophie 13 tuổi.

Như vậy, Sophie Marceau xuất hiện lần đầu trên màn ảnh khi còn là một thiếu nữ. Điều đặc biệt ở bộ phim này là ở chỗ tự cô gái đã tìm ra cái tên rất âm vang cho mình - Marceau. Và cái tên ấy còn lại với cô trong suốt cuộc đời.

Bộ phim ra mắt người xem, lập tức thiếu nữ bỗng trở nên nổi tiếng như sau một giấc ngủ. Sự kết hợp gữa vẻ đẹp, sự dịu dàng, sức quyến rũ của cô thiếu nữ Sophie Marceau đã gây nên một ấn tượng chấn động. Với đợt sóng của thành công trong bộ phim đầu tiên có Sophie Marceau thủ vai, các nhà sản xuất quyết định thực hiện ngay bộ phim thứ hai và bộ phim này mang lại thành công không thua kém bộ phim đầu.

Con đường công danh của nữ diễn viên tre Sophie Marceau như vọt tới đỉnh cao. Với vai diễn trong bộ phim thứ 2, Sophie Marceau được trao giải CESAR như một nữ diễn viên trẻ nhiều triển vọng trong tương lai. Bước sang tuổi 16, Sophie đã có thể sánh vai với những ngôi sao điện ảnh Pháp tên tuổi như Catherine Deneuver, Gerard Depardieu, Jean-Paul Belmondo.

Cũng ngay ở buổi đầu con đường công danh đó, Sophie Marceau đã ký một bản hợp đồng với một hãng làm phim lớn của Pháp mà theo cô gái là cực kỳ lợi lộc. Nhưng chả bao lâu sau Sophie Marceau không chịu nổi sức ép từ phía chủ nên nữ diễn viên phá hủy hợp đồng…

Đáp trả, phía công ty buộc Sophie Marceau phải thanh toán một khoản bồi hoàn rất lớn, lên tới cả triệu frans. Câu chuyện này không biết sẽ kết thúc ra sao. Nhưng may mắn, trong thời điểm đó Sophie Marceau quen biết đạo diễn người BaLan - Andjei Julavski. Chính ông ta đã giúp nữ diễn viên thoát khỏi bế tắc, thanh toán nợ nần. Sau đó hai người cùng sang Ba Lan, và sống với nhau như vợ chồng.

Tình yêu đến và đi đều vội vàng

Andjei Julavski lớn hơn Sophie 26 tuổi, không chỉ trở thành chồng mà còn là người trợ thủ giàu kinh nghiệm nghề nghiệp cho nữ diễn viên Sophie Marceau. Đạo diễn Ba Lan đã biến Sophie Marceau từ một nữ diễn viên mới chập chững vào nghề, một thiếu nữ duyên dáng thành một ngôi sao điện ảnh. Trong các bộ phim của mình, bậc thầy này đã làm phát lộ ở Sophie Marceau những tài năng ẩn náu ở cô gái.

Sau hôn nhân, hai người sinh một cậu con trai. Nhưng rồi cũng đến lúc giữa hai người xuất hiện những rạn nứt. Sophie Marceau cũng già dặn lên, hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng của mấy từ này, trong quan hệ với đạo diễn. Bài thơ điền viên của một cuộc sống gia đình kéo dài được 17 năm rồi hai người chia tay.

Sophie Marceau tại Liên hoan phim Cannes.

Sophie Marceau tại Liên hoan phim Cannes.

Ý trung nhân tiếp theo của nữ diễn viên nhà sản xuất phim người Mỹ - Jim Lemi mà Sophie Marceau làm quen khi thủ vai trong phim “Anna Karenina”. Sophie Marceau đã lao vào cuộc tình với tất cả sự nồng nghiệt của một người phụ nữ đã chín chắn. Hai người sinh hạ được một bé gái đặt tên là Juylien. Nhưng cuộc tình này kéo dài không lâu.

Năm 2007, người đàn bà nồng nàn này gặp Critofer Lambert. Thực ra hai người đã biết nhau từ 5 năm trước khi quan hệ giữa họ được công khai hóa. Nhưng sau hôn nhân mọi điều diễn ra không như mong đợi. Có thể hai ngôi sao lớn cảm thấy chật chội trong khuôn khổ của một gia đình.

Đến năm 2014 cả hai ký vào bản hủy bỏ hôn phối. Cho đến nay Sophie Marceau vẫn duy trì một cuộc sống độc lập, không muốn thắt buộc bởi cái thòng lọng của bất cứ một cuộc hôn nhân nào khác.

Người đàn bà đẹp thách thức thời gian

Sophie Marceau hôm nay là một trong số những nữ diễn viên thành công nhất trong điện ảnh châu Âu. Người Pháp thậm chí coi nữ diễn viên là “tài sản quốc gia” của họ.

Trong những vai diễn thành công của nữ diễn viên của thời kỳ “chín muồi" có thể kể ra những bộ phim sau đây: “Trái tim dũng cảm” đóng cùng với diễn viên Mỹ nổi tiếng Mel Gibson, “Anna Karenina”, phim điệp viên “Belfegor - bóng ma ở viện Luvre”, bộ ba phim điệp viên nữa “Không thể khuất phục”, bộ ba  phim chính kịch “Xin đừng ngoái lại” Sophie đã đóng cặp đôi với nữ diễn viên Italy nổi tiếng Monica Bellucci.

Và dĩ nhiên người xem không thể quên được Sophie Marceau trong bộ phim đẹp như một bài thơ nhỏ “Nữ sinh viên”.

Nhan sắc không tuổi của Sophie Marceau.

Nhan sắc không tuổi của Sophie Marceau.

Nữ diễn viên vẫn trẻ, vẫn đẹp như thuở thanh xuân. Tuổi tác đã khiến Sophie Marceau ngày càng trở nên quyến rũ, duyên dáng. Thiết tưởng, bí mật của việc giữ được độ trẻ trung, tươi mát ấy là ở chỗ, Sophie Marceau đã sống một cuộc đời rực rỡ, mãn nguyện; biết yêu công việc của mình và không hề nề hà điều gì.

Vẫn như trước đây Sophie Marceau luôn đặt yêu cầu cao, sự nghiêm khắc đối với công việc. Ngoài đóng phim, diễn kịch trên sân khấu, Sophie Marceau còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Cũng như thế gương mặt đẹp này còn thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang.

Nữ diễn viên luôn luôn biết sống một cách tích cực và chủ động. Ngoài ra, Sophie Marceau có cả một loạt những niềm say mê khác. Ví như lúc có thời gian rỗi Sophie Marceau liền bắt tay vẽ những bức tranh sơn dầu về các nhà văn mà nữ diễn viên yêu thích từ thời niên thiếu.

Năm tháng trôi qua, Sophie Marceau vẫn đẹp, nhiều thêm những người sủng ái mình, thêm nhiều lời mời sắm vai. Mong cho mọi chuyện, mọi việc với Sophie Marceaucer vẫn như xưa…

(Kiến thức gia đình số 33)

Xem thêm
Tháng Ba về lại thương nhớ sông quê

Cứ mỗi độ tháng Ba về trong tôi lại trào dâng niềm thương nhớ dòng sông quê hương - nơi tuổi thơ tôi đã một thời gắn bó.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất