| Hotline: 0983.970.780

Mỹ viện trợ thêm 2 triệu USD khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

Thứ Bảy 31/10/2020 , 14:58 (GMT+7)

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pomeo đã công bố khoản viện trợ 2 triệu USD hỗ trợ các địa phương miền Trung ứng phó với lũ lụt nghiêm trọng.

Các địa phương miền Trung đang gánh chịu đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Ảnh: Công Điền.

Các địa phương miền Trung đang gánh chịu đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Ảnh: Công Điền.

Từ 29-30/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã công bố khoản viện trợ 2 triệu USD của Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ các địa phương miền Trung đang ghánh chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua.

“Hôm nay, tôi đã công bố viện trợ thêm 2 triệu đô la từ quỹ USAIDSaveLives để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó với lũ lụt nghiêm trọng ở miền Trung Việt Nam. Hoa Kỳ sát cánh với tất cả người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thảm họa tồi tệ này”, Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố.

Trước đó, ông Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã công bố khoản viện trợ ban đầu trị giá 100.000 USD cho Việt Nam. Khoản viện trợ này sẽ được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Linfa, được biết đến tại Việt Nam với tên gọi bão số 6.

Với khoản bổ sung vừa được Ngoại trưởng Mike Pompeo công bố, tổng số tiền chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam ứng phó với lũ lụt đã lên tới 2,1 triệu USD.

Với khoản ngân sách này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) sẽ tăng cường các nỗ lực đáp ứng nhu cầu khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của thiên tai.

Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ đã có lời chia buồn với nạn nhân lũ lụt miền Trung. Lời chia buồn có nội dung: “Chính phủ Hoa Kỳ xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang trải qua nỗi đau vì những người đã thiệt mạng trong trận lụt nghiêm trọng ở miền Trung do hậu quả của cơn bão nhiệt đới Linfa”.

“Chính phủ Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại do lũ lụt gây ra và chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, bao gồm hàng ngàn người phải di dời chỗ ở”, Ngoại trưởng Mike Pompeo nhấn mạnh.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Bình luận mới nhất