| Hotline: 0983.970.780

Mỹ lên kế hoạch hỗ trợ nạn nhân lũ lụt miền Trung

Thứ Tư 14/10/2020 , 15:37 (GMT+7)

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa gửi lời chia sẻ tới nạn nhân lũ lụt ở miền Trung, nơi có ít nhất 36 người chết và hàng chục người mất tích.

Nước lũ bủa vây một trường học ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Nước lũ bủa vây một trường học ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Ngày 14/10, trang Facebook của Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đăng dòng trạng thái với nội dung: “Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới người dân Việt Nam trước những thương vong, thiệt hại về tài sản và mất nhà cửa do lũ lụt tại miền Trung gây ra”.

“Chúng tôi sát cánh bên Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong lúc này, khi các bạn tiếc thương những người thân yêu và khắc phục các thiệt hại do trận lũ lụt tồi tệ này gây ra, và rồi bước tiếp, như cách mà con người Việt Nam vẫn luôn như vậy. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các bạn trong công việc tái thiết”.

“Với sự dẫn dắt của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ nỗ lực giảm nhẹ thiên tai của Việt Nam và chúng tôi đang chuẩn bị cho các kế hoạch hỗ trợ tiếp theo”.

Nhiều tỉnh, thành miền Trung gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam… đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt mưa lũ. Tính đến ngày 14/10, có ít nhất 36 người chết và hàng chục người còn mất tích, trong bối cảnh bão số 7 đang diễn biến phức tạp. 

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.