| Hotline: 0983.970.780

Na Chi Lăng VietGap đổ bộ xuống Hà Nội, người tiêu dùng 'ngạc nhiên'

Chủ Nhật 20/08/2017 , 14:22 (GMT+7)

Nhiều người Thủ đô sáng nay tỏ ra ngạc nhiên, thích thú khi chứng kiến na Chi Lăng, Lạng Sơn, có quả nặng tới nửa kg được bày bán với giá 40-50.000 đồng mỗi quả. 

Na Chi Lăng được bày bán ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành. 
 
Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, ông Lương Thành Chung cho biết việc mang na đặc sản xuống Hà Nội là hoạt động nằm trong khuôn khổ kế hoạch Ngày hội na Chi Lăng được xây dựng từ đầu năm.
 
Sau khi liên tục tổ chức các sự kiện kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc tại Lạng Sơn, huyện đã tổ chức các điểm kết nối cung ứng sản phẩm na sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap tại Hà Nội ở ba địa điểm: 498 Hoàng Quốc Việt, Royal City và 35 Tạ Quang Bửu.
 
Ông Chung cho biết na được nông dân trồng tại Chi Lăng theo đúng tiêu chuẩn VietGap, chính quyền sẽ hỗ trợ về tổ chức điểm kết nối và doanh nghiệp làm đầu mối thu gom.
 
Chỉ những quả na đủ tiêu chuẩn mới được mang ra bày bán. Ảnh: Ngọc Thành. 
 
“Chúng tôi kỳ vọng sau một tháng cao điểm bán na tại Hà Nội sẽ mang tới người dân Thủ đô khoảng 100 tấn na đảm bảo chất lượng”, ông Chung nói.
 
Huyện Chi Lăng lần này chọn tiêu chuẩn 4 quả/kg mới mang ra bày bán.
 
“Chúng tôi phân chia thành 3 loại na: 2-3-4 quả/kg, giá bán cũng khác nhau. Trong đó, na loại 2 quả/kg dao động từ 80-100.000 đồng/kg”- ông Chung cho biết. 
 
 
 

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất