| Hotline: 0983.970.780

Nam Định: Xử phạt 2 trường hợp đăng tin thất thiệt về nCoV

Chủ Nhật 09/02/2020 , 08:57 (GMT+7)

Hai trường hợp vừa bị Công an tỉnh Nam Định xử hành chính và yêu cầu gỡ bỏ bài viết sai sự thật về nCoV.

Tài khoản Vũ Thị Thu Hương đăng tải thông tin sai sự thật.

Theo đó, ngày 2/2, tài khoản Đỗ Thị Thoan có đăng tải bài viết lên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Hiện tại dịch bệnh Corona đã xuất hiện tại Nghĩa Hải (Nghĩa Hưng), đã phát hiện người nghi ngờ bị nhiễm bệnh”.

Sau khi bài viết được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã bình luận hỏi về tính xác thực của thông tin. Song, Thoan lo lắng và chủ động xóa bỏ bài viết.

Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội đã chụp lại toàn bộ nội dung và đưa lên Fanpage Beat Nghĩa Hưng, thu hút không ít lượt like, comment và chia sẻ.

Sở Y tế khẳng định, tỉnh Nam Định chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính virus Corona và tại xã Nghĩa Hải cũng chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc virus corona.

Trường hợp thứ 2 là tài khoản Facebook có tên “Vu Thithu Huong” đăng tải nội dung: “Thông báo khẩn cấp với các bạn NĐ, ở bệnh viện tỉnh mình hôm nay đã có 3 ca nhiễm Corona rồi nhé! Các bệnh nhân đã được chuyển đi HN và báo về viện là dương tính rồi, một người ở huyện Nam Trực là chính xác nhất. Các bạn ra đường nhớ đeo khẩu trang vào nhé”.

Để tăng thêm độ tin cậy, chủ tài khoản còn khẳng định bằng một comment “Tôi đang ở phòng cấp cứu nên thông tin có thật và chính xác luôn”. Tuy nhiên, thông tin trên đã được Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Nam Định xác minh làsai sự thật.

Mặc dù, thông tin sai sự thật đã được Thoan và Hương gỡ bỏ nhưng nhiều người dùng mạng xã hội đã chụp lại được những thông tin đó và chia sẻ lên các Fanpage khác khiến dư luận càng hoang mang, lo lắng.

Với những vi phạm trên, Công an tỉnh Nam Định quyết định xử phạt Đỗ Thị Thoan (SN 1991, xã Nghĩa Hải, Nghĩa Hưng) và Vũ Thị Thư Hương (SN 1974, xã Lộc An, TP Nam Định) mỗi người 10 triệu đồng.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất