| Hotline: 0983.970.780

Nâng ngực có nguy cơ biến chứng gì?

Thứ Bảy 20/04/2019 , 07:10 (GMT+7)

Nếu bạn nâng ngực mà không chọn cấy ghép liên kết thì có an toàn? Nhất là hiện nay, trên các phương tiện truyền thông, người ta quảng cáo rất nhiều về kỹ thuật nâng ngực tiên tiến với tên gọi nano chip.

15-56-21_11-4_dep_nng_nguc
Ảnh minh họa

Tất cả các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) đều không dám quả quyết về an toàn tuyệt đối trong PTTM. Không có bằng chứng nào về tỷ lệ các biến chứng thấp trong can thiệp phẫu thuật nhờ sử dụng kỹ thuật cao cấp tốt nhất hoặc cấy ghép tốt nhất trong phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra biến chứng chính trong phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ. Các bác sĩ chỉ có thể xác định một số quy tắc cơ bản cần tuân thủ để giảm tỷ lệ biến chứng trong hoạt động hàng ngày nhằm đạt được kết quả lâu dài cũng như sự hài lòng cao nhất của chị em.

Nâng ngực là dịch vụ làm đẹp được thực hiện phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ. Dù báo động về tác hại cấy ghép vú silicon thì dịch vụ vẫn được lựa chọn khá nhiều bởi giá tiền phù hợp cộng thêm lời hứa hẹn có cánh của các thẩm mỹ viện.

Sau 10 năm theo dõi thì tỷ lệ có biến chứng nâng cao ngực là 9,2% và 14,5% cho tái tạo vú. Tỷ lệ túi ngực vỡ được xác nhận là 9,4%. Các biến chứng chính khác (> 5%) là cấy ghép sai lệch vị trí (4,7% cho phẫu thuật nâng cao) và không đối xứng (6,9%). Tỷ lệ huyết thanh là 1,6%, 0,6% xảy ra hơn 1 năm sau khi cấy ghép (huyết thanh muộn). Và một tỷ lệ u lympho tế bào lớn anaplastic (BIA-ALCL) liên quan cấy ghép vú đã được chia sẻ.

Số liệu tổng hợp các biến chứng trong PTTM nâng ngực trong 10 năm là bằng chứng thực tế về nguyên nhân của các biến chứng chính trong phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ. Từ đó các bác sĩ ngành PTTM cố gắng xác định một số quy tắc cơ bản để tuân theo để giảm tỷ lệ biến chứng trong hoạt động hàng ngày, giảm thiểu can thiệp lại, đạt được kết quả lâu dài và mức độ hài lòng của phụ nữ cao với phẫu thuật của họ.

Các biến chứng sau phẫu thuật sớm là tụ máu, huyết thanh, nhiễm trùng, cấy ghép implant và đau. Các biến chứng sau phẫu thuật muộn là nhiễm trùng, huyết thanh, co thắt nang, hoạt hình cơ bắp kém (quá mức, bất thường, đau đớn) hoặc biến dạng, nhìn thấy cấy ghép, sai lệch cấy ghép (giảm dần, bong bóng đôi, biến dạng thác nước...), cấy ghép, nhăn và sờ thấy, vỡ implant, symmastia, chữa lành sẹo kém hoặc phì đại sẹo.

Mọi người chọn cấy ghép vú vì nhiều lý do bao gồm tăng kích thước của ngực, thay đổi hình dạng hoặc làm cho chúng trông đồng đều hơn.

BS. Ngô Mộng Hùng, một chuyên gia trong lĩnh vực PTTM, cho biết, một ca phẫu thuật cấy ghép vú thường được thực hiện gây mê toàn thân và mất từ ​​60 đến 90 phút. Do vậy chị em khi nghĩ đến PTTM nâng ngực, phải lựa chọn cơ sở có giấy phép. Tốt nhất là được thực hiện tại bệnh viện.

Bạn không nên đưa ra quyết định cấy ghép vú “nhẹ”. PTTM nâng ngực không chỉ là một thủ tục đắt tiền, mà điều quan trọng, cần thiết là phải bạn biết rằng kết quả không được đảm bảo không chỉ vẻ đẹp của bộ nhũ hoa mà còn sức khỏe, tính mạng bạn.

Dù kỹ thuật cao, bạn vẫn có thể gặp các biến chứng cấy ghép vú thường gặp sau: Sưng, bầm tím và đau tạm thời. Sau phẫu thuật, thời gian phục hồi là cần thiết để giúp vết cắt lành lại và đó là điều cơ thể sẽ tự điều chỉnh. Trong thời gian đó, bạn luôn có một cảm giác căng cứng trong lồng ngực. Một người có thể trải nghiệm cảm giác căng cứng trong vài tuần sau khi phẫu thuật.

Phẫu thuật cấy ghép vú không mang rủi ro. Nhưng mọi người vẫn gặp phải các biến chứng và vấn đề sau đó, phổ biến nhất là sẹo dày, đáng chú ý. Vết cắt khi lành biến thành mô cứng, do mô sẹo co lại xung quanh mô cấy.

Nhiễm trùng. Thông thường nếu bị nhiễm trùng thì sẽ yêu cầu loại bỏ cấy ghép. Có những biến chứng khác như không thể cho con bú hoặc sản xuất ít sữa mẹ hơn trước. Một biến chứng cũng khá nhiều người bị là tổn thương thần kinh núm vú, có thể làm cho núm vú cảm thấy nhạy cảm hơn hoặc kém nhạy cảm hơn, đôi trường hợp mất cảm giác hoàn toàn. Có trường hợp chỉ là tạm thời nhưng có người là vĩnh viễn.

Các biến chứng khác, ít phổ biến hơn trong phẫu thuật cấy ghép như chảy máu quá nhiều trong khi phẫu thuật; dị ứng với thuốc mê; một cục máu đông hình thành trong các tĩnh mạch sâu trong cơ thể - rất nguy hiểm. Một lưu ý nữa, sau khi đã thực hiện PTTM cấy ghép vú, bạn nên định kỳ chụp X quang tuyến vú, là tia X được sử dụng để phát hiện ung thư vú.

Kỹ thuật cấy ghép khác nhau đi kèm với những rủi ro khác nhau, và do đó, khi quyết định PTTM nâng ngực là nghiên cứu loại cấy ghép có sẵn, tác dụng phụ và biến chứng có thể có của họ, và chọn loại nào phù hợp nhất với mình. Và, điều quan trọng là bạn phải chọn bác sĩ có giấy phép chứng nhận đủ trình độ, tay nghề và dịch vụ được thực hiện tại cơ sở có đủ các trang thiết bị cấp cứu khi biến chứng xảy ra.

(Kiến thức gia đình số 16)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.