| Hotline: 0983.970.780

Nắng nóng gay gắt, lượng bệnh nhân tăng vọt ở Bệnh viện nhi Trung ương

Thứ Ba 11/06/2019 , 15:03 (GMT+7)

Đại diện Khoa Quốc tế của Bệnh viện nhi Trung ương cho biết, trong đợt nắng nóng này, lượng bệnh nhân tăng 1,5 lần so với ngày thường.

Theo PGS. TS Trần Thanh Tú, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, các bệnh của trẻ trong thời tiết nắng nóng hiện nay thường liên quan đến hô hấp và tiêu hóa. Số lượng bệnh nhân trong đợt nắng nóng mới đây cũng tăng vọt so với ngày thường.

Quang cảnh phụ huynh và bệnh nhi tại phòng khám Khoa Quốc tế, Bệnh viện nhi Trung ương sáng 11/6. Ảnh: Tùng Đinh.
Trong 2 ngày 10-11/6, lượng bệnh nhi được đưa đến điều trị tại khoa tăng vọt, một phần do thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài. Ảnh: Tùng Đinh.
Bà Lê Thị Tấm, 57 tuổi ở Tân Chân, Khoái Châu, Hưng Yên đưa cháu nội 6 tháng tuổi đến khám ở Khoa Quốc tế, Bệnh viện nhi Trung ương. Ảnh: Tùng Đinh.
Bà Tấm cho biết, gia đình đến viện từ 7h sáng, đã được khám và chờ kết quả, dự kiến sẽ có vào lúc 10h50 cùng ngày. Ảnh: Tùng Đinh.
Cha mẹ và bệnh nhi ngồi chờ đến lượt khám ở Khoa Quốc tế. Trong những ngày thường, lượng bệnh nhi đến khám ở Khoa Quốc tế vào khoảng 5-600 cháu. Ảnh: Tùng Đinh.
Tuy nhiên, trong ngày 10/6 vừa qua, chỉ trong buổi sáng đã có đến 600 cháu đến khám ở khoa. Đa số các bệnh nhi đến khám trong thời gian này có vấn đề về đường hô hấp. Ảnh: Tùng Đinh.
Ngoài ra, thời tiết nắng nóng cũng dễ dẫn đến các bệnh liên quan hệ tiêu hóa, đường ruột do thức ăn dễ bị hỏng. Ảnh: Tùng Đinh.
Bác sỹ Tú đang khám cho bệnh nhi 20 tháng tuổi ở Bắc Giang. Ảnh: Tùng Đinh.
Theo khuyến cáo của bác sỹ, các gia đình cần lưu ý, tránh cho trẻ tiếp xúc với nắng nóng trực tiếp, đảm bảo vệ sinh ăn uống. Ảnh: Tùng Đinh.
Ngoài ra, việc sử dụng điều hòa, quạt để tránh nóng cũng cần đảm bảo các yếu tố an toàn về nhiệt độ, độ ẩm. Ảnh: Tùng Đinh.
Chị Lê Thị Thùy Linh, 25 tuổi ở Bắc Giang đưa con đến khám sau khi có các biểu hiện đờm, khó chịu ở đường hô hấp. Ảnh: Tùng Đinh.
Do thời tiết cực đoan, lượng bệnh nhi tăng vọt nên nhiều thời điểm khu vực chờ của bệnh viện gặp tình trạng quá tải. Ảnh: Tùng Đinh.
Tuy nhiên, Khoa Quốc tế là khu vực khám, chữa chất lượng cao nên hành lang vẫn có điều hòa, thông gió, đảm bảo thông thoáng cho phụ huynh và trẻ nhỏ. Ảnh: Tùng Đinh.
Một gia đình bệnh nhi không còn ghế, phải ngồi xuống sàn hành lang chờ đến lượt khám. Ảnh: Tùng Đinh.

 

Xem thêm
Trồng rau từ đá - Công nghệ thủy canh độc đáo

Trồng rau từ đá - Công nghệ thủy canh độc đáo. Vụ điều ‘thiệt hại kép’ ở Gia Lai. Thiên tai khiến Nghệ An thiệt hại gần 2.000 tỷ đồng trong 2 năm. Nuôi tôm công nghệ cao lãi trên 500 triệu đồng/ha/vụ.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Vận hành trạm bơm dã chiến lớn nhất miền Bắc kiểm soát ô nhiễm nguồn nước

Lần đầu tiên ngành Nông nghiệp xây dựng trạm bơm dã chiến công suất 16m3/s với 8 máy bơm chìm. Đây được coi là trạm bơm dã chiến lớn nhất miền Bắc.

Bình luận mới nhất