Hiện tại Nghệ An có 115 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, (77,4% sản phẩm đạt 3 sao và 22,6% sản phẩm đạt 4 sao). Không vội vàng chạy theo thành tích, chương trình OCOP của địa phương ngày càng đang được siết chặt, chuẩn hoá tối ưu.
Các sản phẩm mang thương hiệu “OCOP Nghệ An” được số đông đánh giá có bước tiến rõ rệt về chất lượng lẫn mẫu mã. Thông qua các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, hình ảnh sản phẩm OCOP được quảng bá rộng khắp, nhanh chóng tạo đà phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực của các doanh nghiệp… góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng NTM của tỉnh.
Xác định mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã chủ động phối hợp UBND các huyện, thị xã, các doanh nghiệp để cùng cụ thể hóa mục tiêu nâng tầm dòng sản phẩm đặc trưng, xa hơn là mở rộng thị phần, tiếp đà chinh phục các thị trường khó tính ở nước ngoài.
Bên cạnh việc tổ chức triển lãm, trưng bày quảng bá dưới dạng truyền thống, các bên đã tập trung khai thác tính ưu việt từ mạng xã hội, đơn vị truyền thông, sàn thương mại điện tử… tất thảy nhằm mục tiêu nâng tầm thương hiệu “OCOP Nghệ An”.
Từ nền tảng đang có, Nghệ An phấn đấu đến 2025 có 5 sản phẩm đạt chất lượng 5 sao để phục vụ nhu cầu xuất khẩu.