| Hotline: 0983.970.780

Nepal xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV

Thứ Bảy 25/01/2020 , 16:18 (GMT+7)

Theo quan chức của Bộ Y tế và Dân số Nepal cho biết, một sinh viên người Nepal học tập tại Trung Quốc đã phát hiện nhiễm virus Corona mới khi về nước sau kỳ nghỉ Tết.

Hầu như tất cả các thành phố ở Hồ Bắc đã bị khóa và bị cấm đi du lịch. Tất cả các chuyến bay, xe lửa, xe buýt và phà nối Vũ Hán đến các thành phố khác ở Hồ Bắc đã bị đình chỉ để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Ảnh: Xiong Qi.

Bệnh nhân là một người đàn ông Nepal 31 tuổi đang học ở Vũ Hán. Người đàn ông này đã bay về Nepal vào đầu tháng 1/2020, được đưa vào Bệnh viện nhiệt đới và truyền nhiễm Sukraraj ở Kathmandu (Nepal) vào ngày 13/1 vì sốt và có các vấn đề về hô hấp.

Đến ngày 17/1, tình trạng bệnh nhân được cải thiện và xuất viện, nhưng mẫu vật phẩm được lấy từ bệnh nhân và được gửi đến phòng thí nghiệm của Tổ chức Y tế Thế giới ở Hồng Kông đã cho kết quả dương tính với nCoV. Đây là trường hợp được xác nhận đầu tiên ở Nepal.

Hiện bệnh nhân đang được theo dõi. Những người tiếp xúc gần gũi với người đàn ông này kể từ khi ông ta đến Nepal cũng đang được xác định và xét nghiệm.

Giới chức Y tế Nepal đang tìm kiếm thông tin y tế từ tất cả hành khách đi từ Trung Quốc đến Nepal.

Nepal là quốc gia thứ bảy, cùng với Hoa Kỳ, Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc, xác nhận các trường hợp nhiễm virus Corona.

Tổ chức Y tế Thế giới cho đến nay, đã kiềm chế tuyên bố virus lan truyền ở tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất