| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc: Chữa thành công bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên

Thứ Bảy 25/01/2020 , 10:15 (GMT+7)

Ủy ban Y tế Đô thị Thượng Hải xác nhận một bệnh nhân nhiễm virus corona đã được chữa khỏi và xuất viện.  

Ảnh minh họa.

Sau 6 ngày, nữ bệnh nhân họ Chen, 56 tuổi, có chuyển biến tốt đáng kể về các triệu chứng hô hấp. Kết quả hai lần thử máu riêng biệt, chụp CT phổi đều cho kết quả âm tính với virus Corona, tờ Beijing Daily đưa tin.

Bệnh nhân rời khỏi phòng cách ly sau khi được các chuyên gia tham gia ứng phó virus Corona kiểm tra sâu hơn.

Chen được cho là sống tại Vũ Hán, thành phố đang là tâm dịch, tỉnh Hồ Bắc, suốt nhiều năm. Bà bị sốt, mệt mỏi từ ngày 10/1, nhập viện tại Thượng Hải hôm 12/1.

Nhà chức trách Trung Quốc áp lệnh phong tỏa lên khoảng 10 thành phố để ngăn virus phát tán. Virus hiện đã lây nhiễm cho hơn 800 người, làm ít nhất 26 người chết.

Chính quyền Vũ Hán đang nỗ lực xây một cơ sở chuyên chữa trị virus Corona trong 10 ngày tới, sau đó tập trung bệnh nhân về một điểm, hạn chế hơn nữa nguy cơ lây lan. Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cho chính quyền Vũ Hán vay khẩn cấp hơn 2 tỷ nhân dân tệ (290 triệu USD) để đối phó dịch.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất