| Hotline: 0983.970.780

New Holland thắng lớn tại Giải thưởng Sáng tạo Agritechnica

Thứ Hai 02/10/2023 , 09:41 (GMT+7)

Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG), nhà tổ chức của Giải thưởng Sáng tạo Agritechnica 2023, đã công bố các sáng kiến nông nghiệp đạt huy chương Vàng, Bạc.

Đây là chương trình giải thưởng sáng tạo hàng đầu trong ngành máy móc, kỹ thuật nông nghiệp. Trong tổng số 251 bài dự thi Giải thưởng Sáng tạo Agritechnica năm nay, 218 bài được phê duyệt và sẽ tham dự triển lãm đổi mới nông nghiệp diễn ra 12 - 18/11/2023 tại Hannover, Đức. Ban giám khảo Đổi mới DLG đã trao 1 huy chương vàng và 17 huy chương bạc.

Đặc biệt, thương hiệu toàn cầu New Holland của CNH Industrial giành huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc.

Máy gặt đập liên hợp thế hệ mới, sử dụng rôto trục đôi và hệ thống X-quang CR của New Holland là sáng kiến duy nhất đạt tiêu chuẩn Vàng.

Máy gặt đập liên hợp thế hệ mới, sử dụng rôto trục đôi và hệ thống X-quang CR của New Holland là sáng kiến duy nhất đạt tiêu chuẩn Vàng.

Giải cao nhất của Agritechnica 2023 được trao cho nguyên mẫu máy gặt đập liên hợp thế hệ mới, sử dụng rôto trục đôi và hệ thống X-quang CR. Máy kéo chạy hoàn toàn bằng điện T4 Electric Power và máy kéo T7.270 LNG chạy bằng khí metan (nhiên liệu từ phân gia súc) giành giải Bạc.

Hai thương hiệu xe khác thuộc sở hữu của CNH Industrial cũng đạt huy chương Bạc: Hộp số CVT với động cơ lai diesel-điện, được lắp đặt trên mô hình sản xuất hàng loạt của máy kéo Steyr 180 mã lực; và hệ thống Kiểm soát tốc độ tiến dao, sử dụng cảm biến radar để đo lường tình trạng, chiều cao và mật độ cây trồng, cải thiện hiệu quả thu hoạch.

Máy gặt đập liên hợp được cho là một trong những phát minh quan trọng nhất về mặt kinh tế, giúp tiết kiệm nhân công trong hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Máy gặt đập liên hợp được cho là một trong những phát minh quan trọng nhất về mặt kinh tế, giúp tiết kiệm nhân công trong hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Nguyên mẫu máy gặt đập liên hợp đoạt giải Vàng dự kiến sẽ được sản xuất tại nhà máy Zedelgem của New Holland tại Bỉ. Thiết bị này sử dụng các tính năng tự động hóa tiên tiến giúp tăng năng suất, bảo vệ hạt, tiết kiệm nhiên liệu so với dòng máy kết hợp CR hàng đầu hiện nay.

Sự đổi mới cốt lõi của hệ thống X-quang CR nằm ở công nghệ truyền động. Kỹ thuật này tối ưu hóa 1 động cơ được lắp theo chiều dọc, vận hành hộp số chia công suất, dẫn động các cánh quạt và đầu thu hoạch thông qua trục các đăng. 

Do đó, không có bộ truyền động nào ở hai bên khung, giúp tăng chiều động khung gặt đập, tối ưu sản lượng và tiết kiệm thời gian trên đồng ruộng.

Với giải Bạc cho động cơ T7.270 LNG, New Holland là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới phát triển máy kéo khí metan có bình chứa LNG (khí tự nhiên hóa lỏng), giúp mật độ năng lượng thể tích tăng đáng kể so với lưu trữ CNG (khí tự nhiên nén). Ngoài ra, động cơ khí metan T7.270 LNG đáp ứng nhu cầu khắt khe của ngành nông nghiệp xanh, giảm phát thải. 

T7.270 chạy bằng khí metan của New Holland là máy kéo chạy bằng khí metan đầu tiên có thùng chứa khí tự nhiên hóa lỏng LNG.

T7.270 chạy bằng khí metan của New Holland là máy kéo chạy bằng khí metan đầu tiên có thùng chứa khí tự nhiên hóa lỏng LNG.

Máy kéo T7.270 sử dụng khí metan đã được tinh chế và hóa lỏng qua xử lý phân gia súc. Công nghệ này cho phép vận chuyển LNG, nghĩa là các trang trại không có khả năng sản xuất LNG tại chỗ vẫn có thể hưởng lợi, cũng như cho phép tiếp nhiên liệu linh hoạt.

Bằng cách sử dụng công nghệ vách đôi cải tiến, thùng cách nhiệt chân không được điều chỉnh phù hợp với điều kiện không gian của máy kéo, cho phép thùng chứa có dung tích 200kg. 

Nhà sản xuất máy móc nông nghiệp Claas cũng giành 2 huy chương Bạc cho giải pháp điều chỉnh lực nâng ba điểm đa chiều, giúp máy kéo tự động cân bằng các phụ kiện để làm việc hiệu quả hơn. Sáng kiến Bạc còn lại, thông qua hợp tác với nhà sản xuất nông cụ Amazone và robot nông nghiệp OEM AgXeed, cho ra 1 hệ thống giúp các thiết bị nông nghiệp truyền thống và hiện đại giao tiếp với nhau.

Agritechnica cũng trao huy chương Bạc cho các sáng kiến: Bộ tải trước bằng kính thiên văn (Wilhelm Stoll); hệ thống xới gốc rạ GrindStar (Saphir); hệ thống phân bón chính xác Eco-Duo Vario (Zunhammer); máy rải ly tâm (Amazonen-Werke); máy thu hoạch khoai tây (Shaktiman GRIMME Root Crop); hệ thống giám sát công cụ iQblue (Lemken); hệ thống lấy mẫu đất Radicle Agronomics (Precision Planting)...

Máy gặt đập liên hợp là một loại máy được dùng để thu hoạch ngũ cốc, thực hiện cùng lúc 3 chức năng gặt, đập và sàng. Qua đó, công đoạn gặt, đập và làm sạch sẽ được thực hiện ngay ở trên ruộng. Loại máy này được cho là một trong những phát minh quan trọng nhất về mặt kinh tế, giúp tiết kiệm nhân công trong hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.