| Hotline: 0983.970.780

Ngành xay bột ở Việt Nam cần các thiết bị hiện đại

Thứ Hai 04/11/2019 , 15:23 (GMT+7)

Xay bột từ lúa mì là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh ở Việt Nam, với nhu cầu ngày càng cao về các loại máy móc, thiết bị hiện đại.

Một số máy móc hiện đại của Bühler.

Tại một hội thảo tổ chức mới đây về máy xay xát, ông Vianney, Giám đốc Marketing khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Bühler, cho biết, các quốc gia Đông Nam Á có tầng lớp trung lưu đông đảo đang tạo nên những thói quen ăn uống mới.

Cụ thể, họ sẽ tiêu thụ nhiều đồ ăn trong nhà hàng và đồ ăn giao tận nơi, đa dạng hóa nguồn protein. Việc tiêu thụ sữa, thịt và nhiều sản phẩm làm từ lúa mì, trái ngược với gạo, cũng là một xu hướng mạnh mẽ ở châu Á.

Các sản phẩm đóng gói làm từ lúa mì đang tăng nhanh, với doanh số bán mì ống và bánh quy được dự báo sẽ tăng 13% mỗi năm và dự báo lên gấp đôi vào 2025.

Xay bột từ lúa mì là một ngành công nghiệp đang có sự tham gia của khoảng 20 công ty tại Việt Nam. Những công ty đó tạo ra tất cả các loại bột trên thị trường bán lẻ, bột làm bánh quy, bánh mì và mì.

Bühler đang giúp nhà máy xay bột hiện đại hóa và tăng công suất hàng ngày để đáp ứng được sự gia tăng nhu cầu được tạo gia bởi sự gia tăng dân số và xu hướng tiêu dùng mới. Đồng thời giúp các nhà máy tăng cường an toàn thực phẩm.

Điều này đang trở thành thách thức khi các nhà máy xay bột buộc phải tìm nguồn ngũ cốc từ nhiều nơi khác nhau do biến đổi khí hậu và biến động giá cả vì ảnh hưởng của chiến tranh thương mại.

Sự lựa chọn của các nhà máy xay bột Việt Nam không chỉ là các thiết bị hiện đại mà cả hệ thống hiện đại. Bây giờ, các nhà máy xay bột trang bị ngày càng nhiều máy tính, qua đó có nhiều khả năng để truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng.

Bühler đã nghiên cứu, chế tạo được một số thiết bị có thể điều chỉnh trong thời gian thực nhờ dữ liệu và cảm biến, cho phép các nhà máy xay bột lấy thêm bột từ hạt. Qua đó tăng thêm được hiệu quả kinh tế và tính cạnh tranh cho các nhà máy.

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm của Việt Nam, Bühler đang tập trung vào xay xát lúa gạo, bột mì, chế biến thức ăn gia súc, chế biến sô cô la, cà phê, phân loại màu cho các sản phẩm có giá trị cao (hạnh nhân, hạt điều, cà phê…) ...

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.