| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội:

Ngày đầu tiên thi vào lớp 10: Nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh

Thứ Bảy 12/06/2021 , 19:41 (GMT+7)

Trái ngược với tâm trạng thoải mái của các sĩ tử Hà Nội sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh.

Thí sinh Hà Nội bắt đầu bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT ngày 12/6. Ảnh: N.Phương.

Thí sinh Hà Nội bắt đầu bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT ngày 12/6. Ảnh: N.Phương.

Thí sinh tự tin

Sáng 12/6, hơn 93.000 thí sinh TP. Hà Nội tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 tại 184 điểm thi. Các sĩ tử thực hiện hai bài thi Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Đề thi môn Ngữ văn năm nay được các thí sinh đánh giá là không quá khó. Mặc dù thời gian làm bài được rút ngắn từ 120 phút xuống còn 90 phút nhưng các bạn học sinh vẫn có thể hoàn thành tốt bài thi của mình.

Tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, sau khi hoàn thành phần thi thí sinh Phương Linh, học sinh trường THCS Dịch Vọng chia sẻ: “Đề thi năm nay em cảm thấy khá vừa sức với mình, thời gian làm bài vừa đủ so với độ dài của đề thi. Thời gian qua việc ôn tập trực tuyến không gây khó khăn gì lớn cho em vì em cũng đã quen với hình thức này, chỉ cần bản thân tự giác là sẽ có kết quả tốt".

Em Nguyễn Thị Thu Oanh, học sinh trường THCS Long Biên, dự thi tại điểm thi THPT Thạch Bàn, chia sẻ: “Đề thi năm nay em thấy vừa sức đối với em, dù thời gian làm bài môn ngữ văn bị rút ngắn đi còn 90 phút thì cũng không ảnh hưởng nhiều tới việc làm bài của em. Em ước lượng mình sẽ được khoảng 8 điểm môn Ngữ văn và 8.5 điểm môn Ngoại ngữ”.

Nhiều thí sinh cảm thấy thoải mái sau khi hoàn thành xong ngày đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT. Ảnh: Thùy Duyên.

Nhiều thí sinh cảm thấy thoải mái sau khi hoàn thành xong ngày đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT. Ảnh: Thùy Duyên.

Phụ huynh lo lắng

Trái ngược với tâm trạng thoải mái của các sĩ tử, trong khi các thí sinh đang thực hiện bài thi của mình, bên ngoài các điểm thi các bậc phụ huynh tỏ ra rất lo lắng và hồi hộp.

Chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam bên ngoài điểm thi trường THPT Thạch Bàn, bà Nguyễn Thị Liên (quận Long Biên, Hà Nội) cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng vì việc học và thi chuyển cấp của con bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19.

"Con phải học online ở nhà nên mức độ tiếp thu kiến thức, tinh thần học tập cũng bị hạn chế vì tâm lý không được chủ động như học ở trên lớp. Tuy nhiên, cả giáo viên và học sinh đã cố gắng nhiều nên tôi hy vọng các con sẽ có tâm lý ổn định và bình tĩnh vượt qua kỳ thi”, bà Liên bộc bạch.

Còn đối với ông Đoàn Đức Mạnh (quận Long Biên, Hà Nội), ngày hôm nay ông đã xin nghỉ làm để đưa con gái đi thi. Ngồi chờ con bên ngoài điểm thi, bậc phụ huynh cảm thấy rất lo lắng, hồi hộp.

"Tôi mong các con ở trong có thể bình tĩnh, tự tin và làm bài thật tốt”, ông Đoàn Đức Mạnh chia sẻ.

Nỗi lo lắng của bà Hoàng Thị Hương (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đến từ việc các thí sinh phải ôn tập bằng hình thức trực truyến. Bà Hương băn khoăn: "Việc truyền tải kiến thức từ giáo viên tới các em học sinh không được thuận lợi khiến các em khó nắm bắt hơn ở trên lớp. Việc học ở nhà cũng sẽ có nhiều yếu tố tác động làm cho các con mất tập trung, học hành không nghiêm túc".

Bà Hoàng Thị Thương lo lắng vì việc học cũng như ôn tập kì thi vào lớp 10 của con bị ảnh hưởng quá nhiều. Ảnh: Diệu Ái.

Bà Hoàng Thị Thương lo lắng vì việc học cũng như ôn tập kì thi vào lớp 10 của con bị ảnh hưởng quá nhiều. Ảnh: Diệu Ái.

Cùng chung tâm trạng như các bậc phụ huynh khác, phần lớn những ông bố, bà mẹ chờ con tại điểm thi trường THPT Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đều tỏ ra lo lắng và hồi hộp.

Bà Nguyễn Thị Tuyết cho rằng đây là một kì thi quan trọng. Hơn nữa dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp nên các em học sinh phải học ôn tập online làm cho hiệu quả bị hạn chế phần nào.

"Tôi thấy lo lắng, thêm chút lo sợ. Trong tình hình dịch bệnh như này không biết con mình có an toàn không, có bình tĩnh tự tin làm bài không. Dù đã dặn dò con những kĩ năng cần thiết để làm bài thi tốt và tự bảo vệ mình nhưng tôi vẫn chưa an tâm", bà Tuyết bày tỏ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho các thí sinh, điểm thi trường THPT Ngọc Tảo đã có những biện pháp phòng dịch tích cực. Lực lượng chức năng đã lập chốt phòng dịch phân luồng, đảm bảo an toàn cho thí sinh và phụ huynh, tránh tập trung đông người gây cản trở công tác phòng dịch.

Ngày mai (13/6), các thí sinh của thủ đô sẽ thực hiện hai bài thi môn Toán và Lịch sử.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm