| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh cầu may bên ngoài khu di tích trước thềm kỳ thi vào lớp 10

Thứ Sáu 11/06/2021 , 19:50 (GMT+7)

Nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh đã đến các khu di tích, đứng ngoài 'vái vọng' vào để cầu may mắn cho kỳ thi vào lớp 10 bắt đầu từ ngày 12/6.

Các bậc phụ huynh và thí sinh tới cầu may trước kì thi vào lớp 10 tại cổng Khu di tích Văn Miếu chiều 11/6. Ảnh: Thảo Vân.

Các bậc phụ huynh và thí sinh tới cầu may trước kì thi vào lớp 10 tại cổng Khu di tích Văn Miếu chiều 11/6. Ảnh: Thảo Vân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 3/5 vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có Công điện về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Theo đó, các khu di tích, các cơ sở tôn giáo đã phải tạm dừng hoạt động.

1 ngày trước khi kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT năm học 2021 - 2022 diễn ra, nhiều bậc phụ huynh cũng như các em học sinh đã đến các khu di tích, đứng ngoài "vái vọng" vào để cầu may mắn cho kỳ thi quan trọng.

Bà Nguyễn Trà Hương (Đống Đa, Hà Nội) cùng con trai đến khu di tích Văn Miếu vừa để thắp hương, cầu may mắn cũng vừa để giải tỏa tâm lý lo lắng, tiếp thêm sự tự tin, bình tĩnh cho sĩ tử trước khi bước vào những ngày thi quan trọng.

"Con trai tôi có nguyện vọng thi vào trường THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian qua dịch bệnh diễn ra khiến tôi khá lo lắng vì quá trình học online đã ảnh hưởng ít nhiều tới việc học tập và ôn thi vào lớp 10 của con", bà Hương chia sẻ.

Bà Nguyễn Trà Hương cùng con trai đến khu di tích Văn Miếu vừa để thắp hương, cầu may mắn cũng vừa để giải tỏa tâm lý lo lắng, tiếp thêm sự tự tin, bình tĩnh cho sĩ tử trước khi bước vào những ngày thi quan trọng. Ảnh: Thảo Vân.

Bà Nguyễn Trà Hương cùng con trai đến khu di tích Văn Miếu vừa để thắp hương, cầu may mắn cũng vừa để giải tỏa tâm lý lo lắng, tiếp thêm sự tự tin, bình tĩnh cho sĩ tử trước khi bước vào những ngày thi quan trọng. Ảnh: Thảo Vân.

Nữ sinh Đỗ Thùy Linh, học sinh trường THCS Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bộc bạch: "Vì khu di tích Văn Miếu đã dừng hoạt động nên em phải thắp hương ở bên ngoài. Năm nay em có nguyện vọng thi vào trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội). Em đã sẵn sàng tâm lý để bước vào kỳ thi và hy vọng sẽ đạt được điểm cao để đỗ vào ngôi trường mơ ước."

Ngoài Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu di tích đền Ngọc Sơn và Tháp Bút cũng là một địa điểm được nhiều phụ huynh và học sinh tới gửi gắm tâm nguyện trước kỳ thi. Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập cũng như ôn thi của các sĩ tử. Nhiều thí sinh tỏ ra khá lo lắng trước kỳ thi vào lớp 10 ngày mai.

Các sĩ tử cầu may trước cổng đền Ngọc Sơn. Ảnh: Thảo Vân.

Các sĩ tử cầu may trước cổng đền Ngọc Sơn. Ảnh: Thảo Vân.

Nam sinh Phạm Minh Đức (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cảm thấy khá buồn vì dịch bệnh đã làm việc ôn tập của bản thân bị ảnh hưởng. "Cũng vì dịch bệnh nên em cũng như các bạn học sinh khác không được vào phía trong các khu di tích để thắp hương. Em mong kỳ thi được diễn ra một cách thuận lợi, an toàn. Bản thân em cũng sẽ cố gắng bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt kỳ thi", Minh Đức bày tỏ

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm nay diễn ra trong hai buổi sáng ngày 12 - 13/6. Kỳ thi có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi; điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.