| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội Nông sản Lai Vung diễn ra từ ngày 25 - 27/1

Thứ Năm 25/01/2024 , 14:31 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Ngày 25/1, huyện Lai Vung tổ chức ngày hội Nông sản Lai Vung - Hạnh phúc mọi nhà và đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề truyền thống làm nem.

Nghề truyền thống nem Lai Vung đã hình thành và phát triển tại địa phương trên 60 năm. Ảnh: Kim Anh.

Nghề truyền thống nem Lai Vung đã hình thành và phát triển tại địa phương trên 60 năm. Ảnh: Kim Anh.

Ngày hội Nông sản Lai Vung - Hạnh phục mọi nhà với mong muốn truyền tải thông điệp: hạnh phúc của nhà nông là người sản xuất, hạnh phúc của nhà phân phối và người tiêu dùng là niềm vui chung của tất cả mọi nhà.

Ông Võ Hoàng Cương, Bí thư Huyện ủy Lai Vung bày tỏ, mùa xuân là niềm vui của mỗi người, mỗi nhà. Đây là dịp để mọi người nhớ và nghĩ về những thành, bại đã qua và định ra những việc cần làm trong năm mới.

Lãnh đạo huyện Lai Vung chọn điểm nhấn cho ngày hội là chương trình tọa đàm “Nông nghiệp và Niềm tin” do UBND huyện phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam thực hiện. Chương trình là sự khẳng định, người nông dân tin tưởng vào chủ trương của Đảng, sự kiến tạo của chính quyền, đồng thời, tin vào những ứng dụng khoa học công nghệ để phục vụ sản xuất.

Bí thư Huyện ủy Lai Vung cho biết, bản thân bà con nông dân tự tin về năng lực sản xuất, sự quyết tâm, tự lực và chăm chỉ của chính mình. Bà con sẽ gửi trọn niềm tin vào sản phẩm mình làm ra, tạo lòng tin cho người tiêu dùng trên mọi vùng miền xứ sở. Từ đó khi hợp tác, liên kết tiêu thụ, niềm tin sẽ tạo thành giá trị và sức mạnh cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Dịp này, huyện Lai Vung sẽ chính thức đón nhận Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia “nghề làm nem Lai Vung” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch và Quyết định công nhận nghề truyền thống làm nem Lai Vung của UBND tỉnh Đồng Tháp.

Qua đó, bảo vệ, tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của nghề thủ công truyền thống làm nem của huyện Lai Vung gắn với phát triển thương hiệu, quảng bá hình ảnh, kết nối du lịch địa phương.

Trước đó, để chuẩn bị cho Ngày hội Nông sản Lai Vung, chị Đặng Thị Ngọc Thùy, chủ cơ sở nem Hoàng Khánh ở xã Tân Thành tất bật chuẩn bị cho khâu trưng bày, khu vực trải nghiệm sản phẩm và tăng sản lượng để phục vụ du khách đến tham gia sự kiện.

Còn tại vườn quýt hồng Lan Anh của ông Nguyễn Văn Đầy đã cho cắt tỉa lại cây, chọn những hàng quýt đẹp để tạo bối cảnh cho du khách chụp ảnh khi đến tham quan.

Các vườn quýt hồng ở huyện Lai Vung đang vào vụ thu hoạch cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán và phục vụ khách du lịch. Ảnh: Kim Anh.

Các vườn quýt hồng ở huyện Lai Vung đang vào vụ thu hoạch cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán và phục vụ khách du lịch. Ảnh: Kim Anh.

Chuỗi hoạt động trong sự kiện ngày hội Nông sản Lai Vung – Hạnh phúc mọi nhà bao gồm: Trải nghiệm các cơ sở làm nem Lai Vung; Hội thi và triển lãm hình ảnh về nghề thủ công truyền thống làm nem Lai Vung; Trưng bày sản phẩm OCOP; Triển lãm và giới thiệu các sản phẩm nông sản độc, lạ, an toàn; Hội thi trưng bày trái cây; Ẩm thực quê hương; Vẽ tranh vui xuân ngày Tết…

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.