Tại họp báo, lãnh đạo Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM cho biết, người dân TP HCM rất ngưỡng mộ cam Vinh của Nghệ An. |
Đây là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức. Mục đích của sự kiện là nhằm thực hiện chủ trương tăng cường xúc tiến thương mại thị trường nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tại cuộc họp báo chiều 24/7, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Nghệ An cho biết, tuần lễ giới thiệu sản phẩm là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp uy tín của hai địa phương với nhiều loại hàng hóa phong phú, chất lượng tốt, được thị trường trong nước ưa chuộng và nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu sang các nước. Doanh nghiệp hai địa phương có cơ hội giới thiệu trực tiếp hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng tại Nghệ An.
Hiện nay, TP HCM có 100 trung tâm thương mại, 1.000 cửa hàng lớn tiêu thụ mạnh các sản phẩm chất lượng. Thông tin này được khẳng định tại cuộc họp báo. |
Với quy mô 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm lần này phong phú, đa dạng gồm: nông sản công nghệ cao, vật tư - thiết bị nông nghiệp, cơ khí - máy móc, điện máy – điện tử, hàng thời trang, giày dép, lương thực – thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng… và các sản phẩm dịch vụ (du lịch, hậu cần, vận tải, ngân hàng…).
Đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An, qua đó tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Thông qua các hoạt động này, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với những hàng hóa, sản phẩm đảm bảo chất lượng phục vụ tiêu dùng và kinh doanh, phân phối. Đồng thời, các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình tạo nên địa điểm phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm của nhân dân trên địa bàn tỉnh.