| Hotline: 0983.970.780

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng viết sách đào tạo ca sĩ opera

Thứ Tư 10/11/2021 , 17:18 (GMT+7)

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng vừa có buổi giới thiệu cuốn sách ‘Đào tạo ca sĩ opera tại Việt Nam’ trình bày những kinh nghiệm sau mấy chục năm biểu diễn và giảng dạy.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng từng đoạt giải nhất opera năm 2000.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng từng đoạt giải nhất opera năm 2000.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng (tên đầy đủ Đỗ Quốc Hưng) không chỉ là một ca sĩ có giọng basso (nam trầm) hiếm hoi trong đời sống nghệ thuật nước ta. Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng còn có học vị Tiến sĩ và đang đảm nhiệm vai trò Trưởng khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng vừa tổ chức buổi ra mắt cuốn sách “Đào tạo ca sĩ opera tại Việt Nam” vào ngày 10/11 ở Hà Nội. Đây là tác phẩm do Nhà xuất bản Sân Khấu ấn hành, ghi lại những tích lũy và những quan điểm của Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng về phương pháp phát hiện lẫn bồi dưỡng các tài năng opera.

Một giảng viên đại học viết sách như giáo trình giảng dạy là điều bình thường. Thế nhưng, tác phẩm “Đào tạo ca sĩ opera tại Việt Nam” của Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng được bảo chứng bằng giải nhất cuộc thi opera toàn quốc năm 2000 của chính tác giả.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng cũng từng phát hành hai album “Hà Nội ơi thầm hát” và “Những bản tình ca đỏ” rất được công chúng yêu thích.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng xuất thân là một diễn viên của Đoàn Chèo Hà Nội. Một cơ duyên tình cờ, Quốc Hưng được lọt vào mắt xanh của Nghệ sĩ Nhân dân Quý Dương và được hướng dẫn đi theo con đường thanh nhạc chuyên nghiệp.

Cuốn sách vừa được ra mắt của Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng.

Cuốn sách vừa được ra mắt của Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng năm nay 51 tuổi. Ông lập gia đình cùng nghệ sĩ đàn tỳ bà Thu Quyên và có hai con gái Bảo Trâm, Bảo Anh.

Mặc dù hai con gái có năng khiếu bẩm sinh, nhưng Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng không cho con tham gia các gameshow hay chương trình ca hát trên truyền hình. Bởi lẽ, theo ông, giọng hát chưa ổn định mà bị gò theo thị hiếu sẽ khó phát triển.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng chia sẻ: “Tôi có những người đồng nghiệp khi bé hát hay kinh khủng, nhưng lớn lên giọng vẫn thế, "nheo nhéo" như trẻ con. Vì vậy với con trẻ, theo tôi nếu các cháu thích hát, hát hay, hãy để cho các cháu hát tự nhiên, muốn hát kiểu gì thì hát. Đừng dạy đừng học gì cả”.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.